Tuần từ 16-20/11: Thị trường có thể trở lại trạng thái tăng giá

12:48' - 15/11/2015
BNEWS Tâm lý giao dịch được giải tỏa và dòng tiền đã khơi thông một cách tích cực. Đánh giá chung thị trường đang có được sự thuận lợi để trở lại với trạng thái tăng giá.
Ảnh minh họa.(Nguồn TTXVN)

Với 2 phiên tăng khá mạnh vào cuối tuần hôm 12 và 13/11, cùng với đó thanh khoản ở mức cao và tâm lý nhà đầu tư tỏ ra khá hưng phấn cho thấy, đà tăng ngắn hạn của thị trường được duy trì.

Điều quan trọng quan trọng là khối lượng giao dịch tăng lên cho thấy, dòng tiền đang vào. Chính yếu tố này đã phần nào xóa đi những nghi ngờ của nhà đầu tư về thị trường.

Công ty chứng khoán FPT – FPTS cho rằng, tâm lý giao dịch được giải tỏa và dòng tiền đã khơi thông một cách tích cực. Đánh giá chung thị trường đang có được sự thuận lợi để trở lại với trạng thái tăng giá.

Trong đó, sự chú ý của dòng tiền hiện đang dồn trọng tâm vào nhóm cổ phiếu cơ bản có thị giá cao do nhóm các cổ phiếu này vẫn đang duy trì xu hướng tăng trưởng dài hạn bất chấp các giai đoạn điều chỉnh giảm trung gian.

Nếu trạng thái này kéo dài thì dòng cổ phiếu cơ bản sẽ sớm xác nhận vị thế dẫn dắt và thị trường sẽ có được nhịp tăng dài và bền vững trong ngắn hạn.

Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC hai chỉ số có thể duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới và kiểm định vùng kháng cự 610 – 615 của chỉ số VN-Index và 82.5 của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, VCSC đánh giá lực cầu ngắn hạn sẽ tiếp tục gia tăng và thị trường sẽ quay trở lại giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, đặc biệt dòng tiền ngắn hạn sẽ tiếp tục gia tăng ở các nhóm cổ phiếu phiếu đầu cơ.

VCSC cũng khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục mở vị thế mua mới hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hiện đang nắm giữ. Cùng quan điểm trên, Công ty TNHH MTV Chứng khoán MayBank Kim Eng (MBKE)

nhận định, MBKE tiếp tục duy trì nhìn nhận xu hướng tăng ngắn hạn của VN-Index nhưng lưu ý khu vực 615 đến 640 điểm của chỉ số này sẽ là vùng thử thách khó khăn.

CTCP Chứng khoán Maritime Bank – MSI cho rằng, 2 phiên tăng điểm với thanh khoản cao đột biến kèm theo việc tăng giá của các cổ phiếu vốn hóa lớn cho thấy xu thế tăng điểm rõ ràng hơn của thị trường.

MSI nhận định, tuần tới thị trường sẽ tích cực và ngày thứ hai sẽ là một phiên tăng điểm. Tuần sau, VN-Index có thể sẽ chinh phục lại cứ điểm 620. MSI cho rằng vẫn nên ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu tốt nhất, hạn chế giao dịch các cổ phiếu yếu kém cũng như cổ phiếu đầu cơ trong giai đoạn hiện nay./.

Tổng hợp

Đức Duy/Bnews/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục