Tuần từ 9-13/11: Thị trường chứng khoán tiếp tục tích lũy để điều chỉnh

09:33' - 08/11/2015
BNEWS Thị trường có khả năng sẽ tăng điểm nhẹ trở lại nhờ lực cầu vào cổ phiếu vốn hóa lớn, diễn biến điều chỉnh sẽ chi phối thị trường trong tuần giao dịch tới

Ảnh minh họa (TTXVN)

Diễn biến thị trường phiên cuối tuần hôm 6/11 là không ấy sáng sủa với áp lực bán tăng mạnh, 2 chỉ số giảm điểm đi kèm với nhiều mã giảm điểm trên diện rông.

Nhìn lại diễn biến tuần qua, thị trường vẫn được hỗ trợ rất mạnh từ các mã bluechips lớn nhất, đặc biệt là VNM là cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất thị trường liên tục tăng điểm kéo theo Index, các bluechips khác cũng tăng điểm.

Tuy nhiên, những phiên gần đây, việc phân hóa ngày càng mạnh hơn khi thị trường xanh điểm hoặc giảm nhẹ, nhưng số mã giảm vẫn áp đảo mã tăng.

Theo nhận định của Công ty cổ phần Chứng khoán Maritime Bank – MSI, thị trường có khả năng sẽ tăng điểm nhẹ trở lại nhờ lực cầu vào cổ phiếu vốn hóa lớn và một số cổ phiếu có yếu tố cơ bản hỗ trợ, VN-Index có thể test lại mức đỉnh cũ 620 điểm đã hình thành hồi tháng 8/2015.

Tuy nhiên diễn biến điều chỉnh sẽ chi phối thị trường trong tuần giao dịch tới. Chỉ số VN-index có thể sẽ kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 600 – 610 điểm.

Cùng quan điểm này, Công ty TNHH MTV Chứng khoán MayBank Kim Eng –MBKE cho rằng, khối ngoại tiếp tục duy trì mua ròng trong hôm 6/11, giá trị mua ròng có tăng mạnh hơn. MBKE mong muốn khối ngoại tiếp tục duy trì và mở rộng hơn cường độ mua ròng trong thời gian tới để ủng hộ xu hướng tăng của giá, điều này nếu thay đổi sẽ tạo ra rủi ro điều chỉnh mạnh cho thị trường.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường tiếp tục là tăng. Dù vậy khu vực từ 615 đến 604 điểm sẽ là vùng kháng cự có tính chất trung hạn và trừ khi động lực tăng giá mạnh mẽ hơn nữa.

Theo nhận định của Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC, do thị trường hiện đang phụ thuộc vào các cổ phiếu trụ cột quá nhiều, do đó trong phiên tới biến động của VN-Index và HNX-Index sẽ trông chờ vào những VNM, BVH, VCB, FPT, VIC... Ngưỡng cản 615 do đó sẽ không có nhiều ý nghĩa.

Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu hợp lý, chốt lãi các cổ phiếu có lãi khá tại các phiên tăng điểm, đồng thời có thể mạo hiểm mở lại vị thế ở những phiên giảm, hạn chế dùng margin giai đoạn này.

Công ty chứng khoán FPT – FPTS  cũng cho rằng, mức hỗ trợ 608 điểm đang dần được củng cố sau 02 phiên hứng chịu lực cung gia tăng đáng kể. Như vậy một khung biên độ mới đang hình thành tại 608-618 điểm.

Đây sẽ là khoảng điểm duy trì kỳ vọng cho một thêm nhịp tích lũy đi ngang trước khi chỉ số xác lập xu thế mới. Cần chú ý rằng trong bối cảnh dòng vốn trên thị trường đang rất eo hẹp thì bất cứ đột biến nào về xu hướng nhưng không đi kèm với sự cải thiện của thanh khoản cũng đều cho các tín hiệu kém tin cậy. Duy trì trạng thái tài khoản với tỷ trọng tiền mặt cao là chiến lược ưu tiên vào thời điểm này./.

Tổng hợp

Đức Duy/Bnews/TTXVN 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục