Turkish Airlines tăng cường chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Nga

11:09' - 07/09/2016
BNEWS Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines ngày 6/9 cho biết hãng đã tăng số lượng chuyến bay thường xuyên từ Moskva đến nước này lên 11 chuyến/ngày.
Turkish Airlines tăng cường chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Nga. Ảnh: reuters

Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines ngày 6/9 cho biết hãng đã tăng số lượng chuyến bay thường xuyên từ Moskva đến nước này lên 11 chuyến/ngày, mức cao kỷ lục kể từ khi Turkish Airlines bắt đầu khai thác thị trường Nga.

Hiện Turkish Airlines thực hiện ba chuyến bay/ngày từ sân bay Vnukov (Nga) đến Istanbul, sáu chuyến đến Antalya và hai chuyến đến Ankara. Số lượng chuyến bay từ Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh chủ yếu ở chặng bay Vnukovo - Antalya.

Dự kiến, trong thời gian tới tuyến đường bay này sẽ được nâng lên 7 chuyến/ngày.

Đầu tháng này, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức nối lại chuyến bay thương mại đầu tiên do hãng hàng không Royal Flight thực hiện từ sân bay Sheremetievo ở thủ đô Moskva đến sân bay Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ.

Các chuyến bay giữa hai nước được nối lại sau khi Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 28/8 ký quyết định bãi bỏ lệnh cấm vận chuyển hàng không giữa hai nước.

Lệnh cấm này được ban hành từ tháng 10/2015, nằm trong hàng loạt biện pháp Moskva áp dụng để đáp trả việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga tại Syria.

Quan hệ căng thẳng giữa hai nước gần một năm qua đã được hóa giải sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hồi tháng Sáu gửi một bức thư xin lỗi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Sau đó, trong cuộc gặp ngày 9/8 tại St. Petersburg, Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã đạt được thỏa thuận về bình thường hóa quan hệ.

Nga là thị trường khách hàng du lịch quan trọng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo thống kê, có gần 5 triệu du khách Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ mỗi năm, chiếm 12% tổng số du khách nước ngoài đến nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục