Tuyên Quang: Tiếp tục phát hiện "vật thể lạ" tại Chiêm Hóa

11:49' - 13/01/2016
BNEWS "Vật thể lạ" có hình cầu bằng kim loại, đường kính khoảng 50-60 cm, nặng khoảng 30 kg lại tiếp tục được người dân thôn Pù Đồn, xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang phát hiện chiều 12/1.

Vật thể có kích thước, hình dạng giống với vật thể rơi xuống thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa ngày 2/1.

Ngay sau, khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và di chuyển vật thể này về Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang để xác minh.

Trước đó, ngày 4/1, trao đổi với phóng viên TTXVN về “vật thể lạ” rơi tại Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang) và Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) vào sáng 2/1/2016, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết: Các "vật thể lạ" này không phải của Việt Nam. Hiện Quân chủng Phòng không - Không quân đang kiểm tra, xác minh chủ sở hữu các “vật thể lạ” để hiểu được quy trình của nó.

Theo Phó Tổng Tham mưu trưởng Võ Văn Tuấn, các "vật thể lạ" này có thể là một thiết bị của vũ trụ hoặc vệ tinh và không còn tác dụng sử dụng. Do đó, nó được thả trôi bay lơ lửng trong không trung và gặp lực hút chênh lệnh thì bị hút vào trái đất, rơi xuống đất.

Hiện tượng này rất nguy hiểm, bởi nó uy hiếp đến sự an toàn của hàng không dân dụng và tính mạng con người khi chẳng may rơi trúng./.

Xem thêm: "Vật thể lạ" rơi tại Tuyên Quang và Yên Bái không phải của Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục