Tỷ lệ người nghèo khó ở Anh gia tăng

16:19' - 05/12/2017
BNEWS Nước Anh có gần 14 triệu người đang phải sống ở mức sống nghèo khó, trong đó có 8 triệu người ở độ tuổi lao động, 4 triệu trẻ em và 1,9 triệu người hưởng chế độ hưu trí.

Thông qua báo cáo trên, tổ chức nghiên cứu Joseph Rowntree Foundation (JRF) cảnh báo tỷ lệ người về hưu sống ở mức nghèo đã tăng 16%, trong khi tỷ lệ trẻ em nghèo tăng đến 30%.

Theo kết quả nghiên cứu, trong vòng 20 năm trở lại đây, tỷ lệ dân chúng sống ở mức nghèo tại Anh đã giảm mạnh, đặc biệt với những nhóm đối tượng dễ gặp phải nhất như những người về hưu hay những gia đình có trẻ nhỏ. 20 năm trước, tỷ lệ nghèo ở trẻ em là 33%, hưu trí là 28%, nhưng đến năm 2012 con số này giảm xuống lần lượt là 27% và 13%.

Tuy nhiên, tỷ lệ nghèo của hai nhóm đối tượng này đang dần tăng trở lại. Hiện số trẻ em và người về hưu sống trong cảnh nghèo khó tại Anh đã tăng hơn tương ứng 400.000 và 300.000 người so với thời điểm 2012-2013.

Giám đốc điều hành JRF Campbell Robb cho rằng kết quả nghiên cứu cho thấy nước Anh đang thụt lùi trong cuộc chiến với nghèo đói. Chính trị bất ổn, thu nhập giảm sút và kinh tế không bền vững chính là những nguyên nhân khiến hàng trăm nghìn người phải đấu tranh với cuộc sống bị đe dọa.

Trong bối cảnh nước Anh sắp rời EU, Chính phủ Anh cần có biện pháp nhằm đảm bảo đất nước và nền kinh tế phục vụ cho toàn dân và không để thêm nhiều người bị bỏ lại phía sau.

Tổ chức JRF kêu gọi Chính phủ Anh cần chấm dứt 4 năm đóng băng khoản trợ cấp trong độ tuổi lao động và tín dụng thuế. Theo tổ chức này, đây là chính sách dẫn đến tỷ lệ nghèo tăng lên thời gian gần đây. JRF cũng cho rằng Chính phủ Anh cần phải có hỗ trợ nhằm điều chỉnh giá nhà bán và cho thuê ở mức vừa phải, phù hợp hơn.

>>>Anh và Trung Quốc hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục