Tỷ lệ văn phòng cho thuê được cải thiện

16:45' - 03/10/2016
BNEWS Các chuyên gia Công ty TNHH CBRE Việt Nam nhận định, tỷ lệ văn phòng cho thuê đang được cải thiện rõ rệt nhờ các chủ đầu tư đưa ra mức giá hợp lý cũng như nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm.
Tỷ lệ văn phòng cho thuê được cải thiện. Ảnh minh họa:TTXVN

Khác hẳn với sự khan hiếm nguồn cung mặt bằng diện tích cho thuê lớn tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội lại đang khá dồi dào phân khúc này. Chỉ tính riêng quý 3/2016, Hà Nội có thêm nguồn cung đáng kể từ 5.000m2 của Tòa nhà VPBank thuộc địa bàn quận Đống Đa.
Tuy nhiên, từ nay đến cuối năm, nguồn cung mới vẫn tiếp tục gia tăng đáng kể và tập trung nhiều ở khu vực giữa thành phố là quận Đống Đa, Ba Đình. Điển hình là một số dự án như: Horison Tower (Đống Đa) sẽ cung cấp diện tích cho thuê lên tới 7.000m2; dự án MD Complex ở quận Từ Liêm với nguồn cung “khủng” khoảng 22.000m2 được dự báo sẽ tạo một làn sóng mới cho khu vực này.
Để đối phó với sức ép từ nguồn cung tương lai, các tòa nhà văn phòng đang nỗ lực lấp đầy trước khi các dự án mới kịp đi vào hoạt động. Bởi vậy, quý 3 này, thị trường đã chứng kiến sự giảm giá nhẹ trên cả hai phân khúc hạng A và hạng B, đặc biệt là khối văn phòng ngoài khu vực trung tâm.
Thống kê của CBRE cho thấy mức sụt giảm giá thuê của phân khúc hạng A vào khoảng 0,8% và hạng B giảm 1,7%. Giá giảm nhẹ cũng là một trong những yếu tố khiến tỷ lệ phòng trống trong quý 3 được cải thiện với diện tích cho thuê lấp đầy tăng lên. Điều này được các chuyên gia bất động sản ghi nhận cả từ góc độ của chủ đầu tư với những chính sách thu hút rất hấp dẫn để lôi kéo khách thuê. Điển hình như tòa nhà có diện tích cho thuê lớn như TNR Tower nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh cũng đang dần lấp đầy một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn. Theo đó, tỷ lệ trống ở các tòa nhà hạng A giảm 2,67% và hạng B giảm gần 1,8%.
Bà Nguyễn Bích Trang – Giám đốc bộ phận cho thuê văn phòng thị trường Hà Nội của CBRE cho rằng, đây là thời điểm rất thích hợp để các chủ đầu tư đưa ra mức giá cũng như tiện ích nhằm hấp dẫn, thu hút khách thuê. Mặt khác, sự bùng nổ của các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin và phần mềm tại Việt Nam trong năm 2016 cũng khiến cho khối ngành này có sự dịch chuyển mạnh mẽ về số lượng công ty và nhu cầu nhân viên.
Do đó, khu vực giữa thành phố và phía Tây Hà Nội sẽ có nhiều lựa chọn dành cho khách thuê, nhất là khả năng đáp ứng diện tích lớn khaongr 2.000m2. Đặc biệt, mức giá tại các vị trí này đang thấp hơn đáng kể so với khu vực trung tâm nên sẽ nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các công ty, tập đoàn – bà Trang nhận xét./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục