Tỷ phú B.Gates và Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ bàn thảo nội dung gì?

15:20' - 14/12/2016
BNEWS Ngày 13/12, tỷ phú Bill Gates đã kêu gọi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump truyền cảm hứng cho người dân Mỹ để thúc đẩy sự đổi mới.
Tỷ phú Bill Gates tại New York, Mỹ ngày 13/12. Ảnh: AP/TTXVN

Tỷ phú Bill Gates đã kêu gọi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump truyền cảm hứng cho người dân Mỹ tương tự như những điều mà cố Tổng thống John F.Kennedy đã làm được. Vị tổng thống này đã đưa nước Mỹ đi tiên phong trong lĩnh vực khoa học vũ trụ.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng MSNBC, nhà sáng lập Tập đoàn Microsoft cho biết ông đã cuộc nói chuyện với tỷ phú Trump về sức mạnh của sự đổi mới và sáng tạo, về phương thức giúp điều hành hiệu quả các lĩnh vực y tế, giáo dục và sự tác động của viện trợ nước ngoài và vấn đề năng lượng.

Ông Gates bày tỏ tin tưởng dù đó là vấn đề giáo dục hay ngăn chặn dịch bệnh, Chính quyền của Tổng thống tương lai Trump sẽ xử lý tốt và đưa nước Mỹ đi tiên phong trong lĩnh vực đổi mới.

Điều này tương tự như cố Tổng thống Kennedy từng làm khi luôn tập trung chú trọng vào sự đổi mới, thúc đẩy phát triển khoa học - công nghệ trong nhiệm kỳ 1961 -1963 của ông. Tỷ phú công nghệ này cũng hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều cuộc trao đổi tương tự với vị chủ nhân Nhà Trắng tương lai.

Theo kế hoạch, trong ngày 14/12, tỷ phú Trump sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo các tập đoàn công nghệ lớn hàng đầu nước Mỹ gồm Amazon, Apple, Microsof, Tesla và SpaceX. Tại các cuộc gặp lần này, doanh nhân - chính khách 70 tuổi này dự kiến sẽ kêu gọi lãnh đạo các tập đoàn trên tạo thêm việc làm cho người dân Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục