Tỷ phú công nghệ tài trợ 1,25 triệu USD cho chiến dịch "nước rút" của ông Trump

10:12' - 17/10/2016
BNEWS Người phát ngôn của tỷ phú Peter Thiel cho biết nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ này sẽ tài trợ 1,25 triệu USD cho chiến dịch tranh cử giai đoạn cuối của ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump.
Tỷ phú công nghệ tài trợ 1,25 triệu USD cho chiến dịch "nước rút" của ông Trump. Ảnh: Forbes

Việc tài trợ sẽ được tiến hành thông qua ủy ban hoạt động chính trị và chuyển tiền trực tiếp cho chiến dịch tranh cử của ông Trump. Với quyết định này, tỷ phú Thiel trở thành nhà tài trợ nổi bật của ông Trump trong giới công nghệ tại thung lũng Silicon.

Theo xếp hạng của tạp chí danh tiếng Forbes, Peter Thiel đang sở hữu khối tài sản lên đến 2,2 tỷ USD, đứng thứ 284 trong danh sách 400 người giàu nhất thế giới. Ông được mệnh danh là thiên tài về đầu tư mạo hiểm khi liên tục thành công với các khoản tiền đầu tư cho những công ty mới thành lập.

Ngoài vị thế tại thung lũng Silicon, doanh nhân này được biết đến nhiều nhất bởi vai trò đồng sáng lập PayPal - một công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và chuyển tiền qua mạng Internet. Ông cũng là nhà đầu tư lớn vào Tập đoàn Facebook./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục