Tỷ phú Warren Buffett “lấn sân” công nghệ qua cửa Apple

12:29' - 17/05/2016
BNEWS Tập đoàn Berkshire Hathaway vừa tiết lộ đã mua khoảng 1 tỷ USD cổ phiếu của hãng công nghệ Mỹ Apple, trước khi “trái táo cắn dở” công bố doanh thu/quý sụt giảm lần đầu tiên trong 13 năm.
Tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett đã mua khoảng 1 tỷ USD cổ phiếu của Apple. Ảnh: fortune.com

Đây được coi là bước tiến mới của Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett vào làng công nghệ thế giới, sau khi lựa chọn đầu tư trước đó của tập đoàn này vào một hãng công nghệ khác là IBM đã không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Thương vụ mua bán này đã cho phép Berkshire nắm giữ khoảng 9,81 triệu cổ phiếu của Apple và tính đến ngày 31/3 thì số cổ phiếu này có giá trị lên tới 1,07 tỷ USD. Ngay sau khi thông tin trên được công bố, giá cổ phiếu của Apple đã tăng 3,36 USD/cổ phiếu (3,7%) lên mức 93,88 USD/cổ phiếu trong phiên 16/5.

Tuy nhiên, bất chấp lần tăng giá vừa qua, giá trị cổ phiếu của Apple mà Berkshire đang nắm giữ hiện giảm xuống chỉ còn 921 triệu USD, giữa bối cảnh “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ đang mất dần sức hút sau khi để tuột mất ngôi vị công ty lớn nhất thế giới (tính theo giá trị thị trường) vào tay Alphabet - công ty mẹ của Google.

Mặc dù vậy, có ý kiến cho rằng với một vị trí tài chính vững chắc cùng bộ máy quản lý đầy năng lực, Apple đã lọt vào “mắt xanh” của Berkshire Hathaway, bất chấp việc ngày càng có nhiều ý kiến cho rằng thời hoàng kim của hãng này đã hết.

Tính đến trước ngày 16/5, giá cổ phiếu của Apple đã giảm gần 1/3 từ mức đỉnh được ghi nhận hồi tháng 4/2015, giữa bối cảnh “con cưng” iPhone đã mất dần sức hấp dẫn.

Trong một động thái được cho là để ngăn chặn sự thoái trào của Apple, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook mới đây đã quyết định đầu tư 1 tỷ USD vào công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ ô tô Didi Chuxing.

Ngoài Apple, tỷ phú Buffett cũng được cho là đang cân nhắc phương án đầu tư vào Yahoo, tuy nhiên ông chưa đưa ra câu trả lời chính thức.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục