UAE tìm cách thu hút hơn 70 tỷ USD đầu tư vào năm 2025

09:32' - 15/11/2016
BNEWS Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) đang lên kế hoạch để thu hút hơn 70 tỷ USD đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp vào năm 2025.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Bộ Kinh tế UAE Sultan Bin Saeed Al Mansouri khẳng định số tiền đầu tư này sẽ giúp tăng tỷ trọng các ngành công nghiệp trong Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của cả nước lên 25% từ mức 16% hiện nay, để đảm bảo rằng ngành công nghiệp sẽ trở thành động lực tăng trưởng kinh tế của đất nước trong tương lai.

Theo ông Mansouri, sự sụt giảm của giá dầu thế giới đã không tác động đáng kể đến sự phát triển của UAE khi mà thị phần của các lĩnh vực phi dầu mỏ trong nền kinh tế của quốc gia Trung Đông này ở mức 69% của GDP và ngân sách mới đã tính toán tới những tác động tiêu cực của giá dầu giảm.

Cuối tháng trước, nội các UAE đã thông qua ngân sách liên bang trị giá 248 tỷ dirham (67,58 tỷ USD) cho 5 năm tiếp theo, với trọng tâm chính trong các lĩnh vực giáo dục, phát triển xã hội và y tế.

Tầm nhìn của UAE cho tương lai xoay quanh một nền kinh tế bền vững và đổi mới dựa trên nền kinh tế tri thức, trong đó trình độ nguồn nhân lực đóng một vai trò quan trọng.

Chính phủ UAE cũng đang soạn thảo văn bản pháp luật quan trọng, bao gồm cả luật liên quan đến đầu tư nước ngoài, đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp để tạo môi trường đầu tư hấp dẫn hơn. Ông Mansouri nói thêm rằng chính phủ cung cấp tất cả các cơ sở để thu hút đầu tư nước ngoài vào UAE bằng cách tăng cường cơ sở hạ tầng và thành lập các thành phố công nghiệp chuyên biệt.

Bộ Kinh tế UAE cũng đã đưa ra 12 sáng kiến ​​và 39 dự án để đẩy nhanh lộ trình chuyển sang một nền kinh tế dựa trên tri thức và thúc đẩy đổi mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục