1. >

Uber lỗ 1,27 tỷ USD nửa đầu năm 2016

Facebook Share

BNEWS.VN Dịch vụ taxi Uber thua lỗ 1,27 tỷ USD trong nửa đầu năm 2016 do đầu tư mở rộng hoạt động trong bối cảnh cạnh tranh lên cao.

Uber lỗ 1,27 tỷ USD nửa đầu năm 2016

Uber lỗ 1,27 tỷ USD nửa đầu năm 2016. Ảnh: citylifemadrid.com

Hãng tin Bloomberg ngày 25/8 dẫn một nguồn thạo tin cho biết trong một hội nghị qua điện thoại với các nhà đầu tư, người đứng đầu văn phòng tài chính của Uber Gautam Gupta cho biết công ty đã lỗ 520 triệu USD trong 3 tháng đầu năm và thêm 750 triệu USD trong Quý II/2016.

Vì là một công ty tư nhân, Uber không bắt buộc phải công bố chi tiết hoạt động tài chính của mình. Hiện đại diện Uber chưa có phát biểu chính thức về thông tin trên.

Uber, công ty phát triển dịch vụ chia sẻ đi xe tiện ích qua ứng dụng mạng, có giá trị lên tới 60 tỷ USD và hiện là một trong những công ty khởi nghiệp giá trị cao nhất trên thế giới. Tuy nhiên, thời gian gần đây Uber bắt đầu chịu thua lỗ do mở rộng hoạt động và vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt.

Giới phân tích cho rằng hoạt động kém hiệu quả của Uber trong năm 2016 do thị trường Trung Quốc. Hồi đầu tháng, Uber công bố thương vụ sáp nhập với đối thủ tại Trung Quốc là hãng Didi Chuxing. Hai bên đi đến quyết định sáp nhập sau khi tốn kém nguồn lực để đầu tư và cạnh tranh với nhau tại Trung Quốc. Riêng Uber đã lỗ tới hơn 2 tỷ USD tại thị trường này, khiến nhiều nhà đầu tư của Uber yêu cầu công ty bán các tài sản ở Trung Quốc./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.