Uber mở dịch vụ xe taxi tự hành ở Mỹ

19:57' - 15/09/2016
BNEWS Uber vừa khởi động dịch vụ xe taxi tự lái tại Mỹ với đầy đủ các thiết bị laser, máy camera và nhiều cảm biến khác.
Uber mở dịch vụ xe taxi tự hành tại Mỹ. Ảnh: Telegraph

Uber, nhà cung cấp dịch vụ gọi xe taxi có trụ sở tại Mỹ vừa khởi động dịch vụ xe taxi tự lái, đi trước một số "người khổng lồ" về sản xuất ô tô ở Detroit và những đối thủ cạnh tranh khác ở Thung lũng Silicon, bằng công nghệ mới có thể dẫn đến cuộc cách mạng trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Trong chương trình thử nghiệm đầy tham vọng, một đội xe ô tô của Uber được trang bị đầy đủ các thiết bị laser, máy camera (quay ghi hình) và nhiều cảm biến khác, đã bắt đầu chạy trên những con đường tại Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ.

Những chiếc xe không người lái này chào đón hành khách sử dụng dịch vụ gọi xe của Uber, mà lâu nay được đón bằng các xe do con người lái.

Trong ngày ra mắt dịch vụ, bốn chiếc xe ô tô Ford Fusion (xe lai chạy kết hợp bằng cả nhiên liệu xăng và điện) được kết nối với mạng để phục vụ hành khách. Sắp tới có ít nhất một chục xe ô tô nữa sẽ được đưa vào hoạt động.

Uber đang đi đầu trong việc phát triển dòng xe ô tô tự hành cùng với hãng sản xuất ô tô Volvo của Thụy Điển. Uber, là "ngôi sao sáng" trong số các công ty khởi nghiệp (startup), với giá trị lên tới hơn 60 tỷ USD và đã mở dịch vụ hoạt động tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, thời gian gần đây Uber bắt đầu bị thua lỗ do mở rộng hoạt động và vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt. Ngoài ra, công ty có trụ sở tại San Francisco này cũng phải đối mặt với hàng loạt rào cản về pháp lý và sự phản đối mạnh của các hãng/công ty taxi truyền thống tại nhiều nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục