Uber sẽ kháng cáo quyết định rút giấy phép hoạt động của London

21:30' - 22/09/2017
BNEWS Ngày 22/9, Uber tuyên bố sẽ kháng cáo lại quyết định của Cơ quan Giao thông London (TfL) rút giấy phép hoạt động của Uber tại London (Vương quốc Anh).
Uber sẽ kháng cáo quyết định rút giấy phép hoạt động của London. Ảnh minh họa: AP

Ngày 22/9, Uber tuyên bố sẽ kháng cáo lại quyết định của Cơ quan Giao thông London (TfL) rút giấy phép hoạt động của Uber tại London (Vương quốc Anh).

Theo quy định của luật pháp Anh, Uber có 21 ngày để kháng cáo và có thể tiếp tục hoạt động cho đến khi thủ tục này hoàn tất. Uber cũng tuyên bố việc không gia hạn giấy phép cho hãng này tại London không ảnh hưởng tới dịch vụ giao đồ ăn nhanh UberEATS.
Trước đó, TfL thông báo sẽ rút giấy phép hoạt động của Uber tại thành phố này từ cuối tháng Chín, ảnh hưởng đến hơn 40.000 lái xe tham gia mạng lưới cung cấp dịch vụ taxi này.
TfL nhận định “cách thức và hành vi của Uber thể hiện thiếu trách nhiệm doanh nghiệp” liên quan đến một số vấn đề an toàn và an ninh cho cộng đồng.

Cụ thể là cách thức Uber báo cáo các vi phạm hình sự nghiêm trọng và thu thập lý lịch của các tài xế. Giấy phép của Uber sẽ hết hạn vào ngày 30/9 tới.
Thị trưởng London Sadiq Khan bày tỏ hoàn toàn ủng hộ quyết định rút giấy phép của Uber. Ông nhấn mạnh tất cả các công ty tại London phải chấp hành đúng quy định cũng như những tiêu chuẩn chính quyền đặt ra, nhất là những vấn đề liên quan đến an toàn của khách hàng.
Uber được thành lập vào năm 2009 tại California (Mỹ), chuyên cung cấp dịch vụ cho khách hàng sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh trực tiếp kết nối với lái xe.

Mặc dù mang tới nhiều lựa chọn mới cho cả khách hàng và lái xe, song hãng đang đối mặt với nhiều phản đối từ các doanh nghiệp taxi vì cho rằng hình thức taxi này không tuân thủ các quy tắc của taxi truyền thống. Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị vốn hóa của Uber là 68 tỷ USD./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục