Uber tạm dừng dịch vụ UberX tại Hy Lạp

18:29' - 06/04/2018
BNEWS Uber cho biết sẽ tạm thời dừng hoạt động dịch vụ UberX tại Athens, Hy Lạp, vào cuối ngày thứ Hai (9/4) “cho tới khi tìm được các giải pháp hợp lý”.

Hãng chia sẻ xe Uber (Mỹ) cho biết sẽ tạm thời ngừng dịch vụ sử dụng các tài xế tư tại Hy Lạp, tuân thủ luật mới được Chính phủ Hy Lạp thông qua, theo đó, thắt chặt kiểm soát hoạt động của hãng này.

Trong một thư điện tử gửi khách hàng ngày 5/4, Uber cho biết sẽ tạm thời dừng hoạt động dịch vụ UberX tại Athens, Hy Lạp, vào cuối ngày thứ Hai (9/4) “cho tới khi tìm được các giải pháp hợp lý”. Nhưng Uber khẳng định sẽ tiếp tục hoạt động dịch vụ truyền thống này.

Quyết định của Uber được đưa ra trong bối cảnh các hiệp hội tài xế taxi đã hối thúc chính phủ đưa ra các thay đổi hợp mang tính pháp lý và tổ chức một cuộc đình công ngay tại Athens vào tháng trước. Những người này cho rằng việc sử dụng tài xế tư nhân đã tạo ra sự cạnh tranh không công bằng, gây trở ngại cho các lái xe có giấy phép.

Hiện thị phần của Uber đang bị thay đổi đáng kể khi hãng này quyết định “rút lui” khỏi khu vực Đông Nam Á sau quyết định bàn giao mảng hoạt động kinh doanh tại khu vực này cho Grab.

Theo thỏa thuận đạt được ngày 26/3, Uber sẽ chuyển nhượng toàn bộ mảng này cho Grab, để đổi lấy 27,5% cổ phần trong Grab. Thương vụ này đánh dấu lần rút lui thứ hai của Uber tại thị trường châu Á. Trước đó, Uber cũng đã bán các hoạt động kinh doanh của họ tại Trung Quốc.

>>>Grab thâu tóm Uber: Cần hoàn thiện khung khổ pháp luật để bảo vệ người tiêu dùng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục