UberEats "phủ sóng" tại nhiều thành phố lớn của Australia

07:31' - 14/10/2016
BNEWS Truyền thống Australia ngày 12/10 đưa tin hiện Uber đã cung cấp dịch vụ giao đồ ăn cho người dân tại nhiều thành phố lớn trên toàn quốc, trong đó có Melbourne, Brisbane, Adelaide và Perth.
UberEats "phủ sóng" tại nhiều thành phố lớn của Australia. Ảnh: Uber

Hình ảnh một tài xế taxi Uber giao những chiếc cơm cuộn Nhật Bản (sushi), vịt quay Bắc Kinh hay những chiếc bánh kẹp hấp dẫn đang ngày càng phổ biến đối với người dân Australia.

Sự xuất hiện của ứng dụng UberEats đã trở thành một lựa chọn mới trong ngành dịch vụ giao đồ ăn và gần như thay thế phương thức giao đồ truyền thống của các nhà hàng tại "xứ sở chuột túi" này.

Dịch vụ mới này của Uber hứa hẹn mang lại những món ăn tươi ngon và nóng sốt dành cho các thực khách mà không cần phải trực tiếp đến thưởng thức tại nhà hàng.

Cũng giống như Uber thông thường, sau khi gọi món, người dùng UberEats có thể theo dõi việc di chuyển của đơn hàng mà họ đã đặt thông qua những chiếc điện thoại thông minh của mình.

Một điểm cộng của UberEats là khách hàng có thể gọi các món từ bình dân đến đắt tiền với mức phí giao hàng chung trong giờ hành chính vào khoảng 5 USD. Đây cũng là mức phí dịch vụ được áp dụng thử nghiệm tại thị trường Mỹ.

Hiện có khoảng 80 nhà hàng tại Australia thuộc danh sách đặt hàng của UberEats, bao gồm những nhà hàng nổi tiếng như Super Normal, Gazi, Pidapipo hay Jimmy Grants. Ngoài ra, UberEats cũng kết nối với một số đầu bếp hàng đầu Australia và các nhà hàng từng đoạt giải thưởng của họ với dịch vụ giao đồ ăn tại nhà.

Sự "lấn sân" của Uber sang thị trường giao hàng với mức giá cạnh tranh đang khiến các đối thủ như Foodora hay Deliveroo phải dè chừng, bởi các hãng này cung cấp dịch vụ giao hàng trọn gói tận nhà cao cấp với mức giá cao hơn.

Trong khi đó, một số hãng giao hàng lâu năm như Delivery Hero và Eat Now cũng đang chạy các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm giữ vững thị phần của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục