UBND Hoà Bình đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

18:16' - 20/07/2017
BNEWS Ngày 20/7, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang chủ trì điều hành buổi đối thoại của Uỷ ban nhân dân tỉnh với 72 doanh nghiệp khu công nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài trên địa bàn.

Để phục vụ buổi đối thoại này, Uỷ ban nhân dân tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các ngành chức năng phát phiếu hỏi đến 72 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Đến ngày 17/7, Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận được ý kiến phản hồi của 13 doanh nghiệp trong khu công nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài phản ánh trong quá trình sản xuất, kinh doanh với 29 ý kiến nêu khó khăn, vướng mắc tập trung vào các lĩnh vực đất đai, giải phóng mặt bằng; xác định nguồn gốc đất, đơn giá bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất; cấp điện, cấp nước; giao thông- vận tải; thuế, ngân hàng; lao động, việc làm; thanh tra, kiểm tra.

Quá trình tổng hợp ý kiến cho thấy số lượng kiến nghị về chất lượng lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, nhà đầu tư tăng gấp 2,5 lần so với hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần trước được tổ chức vào tháng 4/2017.

Tại buổi đối thoại, các sở ngành chức năng đã trả lời, giải đáp nhiều của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đề xuất kiến nghị liên quan đến những vấn đề giải phóng mặt bằng, tài nguyên môi trường, công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, cấp phép dự án đầu tư, xây dựng nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Lương Sơn, chất lượng cấp điện phục vụ sản xuất, việc quản lý xe quá khổ, quá tải; cơ chế khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư.
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Quang cho rằng, việc tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp khu công nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài nằm trong chương trình cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh theo tinh Nghị quyết 19 và Nghị quyết 35 của Chính phủ về những giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Tỉnh Hòa Bình đang đổi mới và nâng cao chất lượng đối thoại, kịp thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng khó khăn của doanh nghiệp, nhà đầu tư để có sự chỉ đạo giải quyết cụ thể theo hướng xác định rõ thời gian và gắn với trách nhiệm giải quyết, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư làm ăn thành công nhằm xây dựng chính quyền đồng hành, chính quyền phục vụ doanh nghiệp và người dân vì sự phát triển chung của tỉnh.

Tiếp thu các kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh ghi nhận và trực tiếp giải quyết nhiều kiến nghị của doanh nghiệp và nhà đầu tư. Trong đó, đối với kiến nghị, đề xuất của Hiệp Hội doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến quản lý quy hoạch, giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng giao thông, xử lý rác thải, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực có tiềm năng, dư địa phát triển của tỉnh, Uỷ ban nhân dân tỉnh sẽ làm việc và có chỉ đạo cụ thể theo chuyên đề.

Đối với kiến nghị của Công ty Xi măng Trung Sơn về vấn đề quy hoạch, cấp phép chồng lấn dự án, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh giao cho các ngành chức năng và huyện Lương Sơn báo cáo làm rõ, trả lời trước 30/8…

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư cho rằng, chất lượng và hiệu quả đối thoại lần này được cải thiện rõ rệt, cơ bản đồng tình với giải đáp của cơ quan nhà nước và chỉ đạo cụ thể của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh về hướng giải quyết kiến nghị đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục