UBND tỉnh Hậu Giang làm việc với Hội Doanh nhân trẻ

18:46' - 16/10/2017
BNEWS Ngày 16/10, UBND tỉnh Hậu Giang làm việc với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hậu Giang nhằm giải quyết những vướng mắc trong hoạt động của hội thời gian qua và phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, lưu ý các sở, ngành phải tạo điều kiện cho hội hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh, việc thành lập Quỹ Khởi nghiệp trong thời gian tới sẽ thực hiện trên cơ sở nguồn ngân sách Nhà nước và xã hội hóa.

Bên cạnh việc triển khai Kế hoạch Khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang của UBND tỉnh, xây dựng kế hoạch đào tạo khởi nghiệp cho năm 2018, việc tuyên truyền hoạt động khởi nghiệp và vận động doanh nhân trẻ tham gia hội là hết sức cần thiết, ông Tuyên nhấn mạnh.

Ông Võ Hồng Thức, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hậu Giang, cho biết, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hậu Giang được thành lập từ năm 2011.

Tuy nhiên đến nay, hội vẫn chưa hoạt động hiệu quả do nguồn lực trên địa bàn tỉnh còn hạn chế, chủ yếu người dân sống bằng nghề nông nên ít doanh nghiệp, công tác phát triển Hội và phong trào Doanh nhân trẻ chưa đáp ứng được yêu cầu trong tình hình hiện nay.

Ông Thức cho biết thêm, sắp tới, Hội Doanh nhân trẻ sẽ phối hợp với Tỉnh đoàn Hậu Giang thực hiện Đề cương 11 bước khởi nghiệp nhằm tạo sân chơi khởi nghiệp, hỗ trợ ý tưởng khởi nghiệp cho các doanh nhân trẻ.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hậu Giang đã tích cực tham gia chương trình "Đồng hành cùng hàng Việt Nam", phối hợp với Tỉnh đoàn Hậu Giang tổ chức rà soát các mô hình khởi nghiệp trong thanh niên, giúp đỡ thanh niên mạnh dạn đầu tư, khởi nghiệp phát triển kinh tế.

Thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hậu Giang tiếp tục phối hợp với các sở, ngành tạo điều kiện xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trong hội; phối hợp tổ chức các câu lạc bộ kỹ năng mềm, kỹ năng hoạt động phong trào cho thanh niên trong doanh nghiệp; tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại với các tỉnh, thành trong nước và nước ngoài./.

Xem thêm:

>>>Hậu Giang cần hơn 3.300 tỷ đồng xây dựng đô thị chống chịu biến đổi khí hậu

>>>Hậu Giang lần đầu tiên tổ chức phản biện xã hội với đề án cấp nước nhỏ lẻ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục