Ukraine tham vọng trở thành nhà xuất khẩu thực phẩm hàng đầu châu Âu

10:08' - 17/12/2015
BNEWS Ukraine tìm cách thu hút ít nhất 8 tỷ USD đầu tư tư nhân vào lĩnh vực nông nghiệp trong 5 năm tới, nhằm biến nơi đây thành trung tâm xuất khẩu thực phẩm của châu Âu.

Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine Olexiy Pavlenko cho biết mặc dù kinh tế khủng hoảng nhưng ngành nông nghiệp Ukraine vẫn hấp dẫn các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ukraine, sở hữu 42 triệu ha đất nông nghiệp chất lượng cao thích hợp để trồng ngũ cốc và chăn nuôi gia súc, đang hướng tới mục tiêu tăng 30% sản lượng nông nghiệp vào năm 2020 để trở thành một trong những nước xuất khẩu thực phẩm hàng đầu của châu Âu.

Để thu hút các nhà đầu tư tiềm năng, Bộ Nông nghiệp Ukraine đã giảm thiểu số lượng văn bản pháp quy cần thiết cho việc kinh doanh nông nghiệp từ 143 xuống còn 85, và chuẩn bị một dự án cho phép tư nhân hóa hơn 400 doanh nghiệp nông nghiệp do nhà nước kiểm soát.

Theo Bộ Nông nghiệp Ukraine, trong các tháng 1-9/2015, vốn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp Ukraine đã tăng 18,1% so với cùng kỳ năm trước lên 700 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục