Ứng dụng công nghệ trong việc chống ngập ở Thủ đô

15:56' - 28/03/2018
BNEWS Ngày 28/3, tại lễ kỷ niệm tại 45 năm ngày thành lập Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội.
Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ. Ảnh Mạnh Khánh - TTXVN
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã đề nghị Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội trong thời gian tới tiếp tục ứng dụng và triển khai mạnh mẽ khoa học công nghệ trong mọi hoạt động sản xuất của đơn vị. Theo đó, chú trọng tới việc giảm thiểu các điểm úng ngập trên địa bàn, nghiên cứu tái sử dụng nước mưa, xử lý ô nhiễm nước hồ bền vững; xây dựng khu liên hiệp xử lý bùn thải thoát nước…
Theo ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội, trải quan qua 45 năm xây dựng và phát triển với tiền thân là Đội thoát nước, đến nay Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội đã lớn mạnh hàng đầu đất nước, có mối quan hệ hợp tác với nhiều hiệp hội cấp, thoát nước trên thế giới.
Đặc biệt trong giai đoạn 2012-2016, thực hiện chủ trương của thành phố, công ty đã triển khai số hóa toàn bộ hệ thống thoát nước thành phố Hà Nội góp phần cho việc xây dựng bản đồ công trình ngầm của thành phố. Công ty đã tiến hành đầu tư trang thiết bị, nhiều phương tiện cơ giới để cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất và chất lượng.
Đáng chú ý, cuối năm 2017 Công ty đã nghiên cứu thành công dây chuyền C2 cải tiến nạo vét bùn trên hồ đã triển khai thành công trên hồ Hoàn Kiếm góp phần cải tạo môi trường nước hồ Hoàn Kiếm, được nhân dân thủ đô đánh giá cao.
Riêng với việc thành lập Trung tâm giám sát hệ thống thoát nước đã giúp cho công tác điều tiết xử lý các điểm úng nghập, kiểm soát hệ thống đo mưa tự động và hệ thống cảnh báo úng ngập trên toàn địa bàn được thuận lợi hơn, giúp người dân có thể dễ dàng tra cứu các điểm mưa, điểm úng ngập trong ngày để có phương án sản xuất, di chuyển một cách hợp lý, an toàn nhất khi có diễn biến mưa bão trên địa bàn.
Mới đây nhất, trước thực trạng nhiều hồ nước trên địa bàn thành phố bị ô nhiễm, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội đã xử lý ô nhiễm thành công trên 86 hồ nội thành và 44 hồ ngoại thành theo công nghệ mới của CHLB Đức bằng chế phẩm RedOxy - 3C đã đem lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng, tạo ra môi trường hồ xanh, sạch đẹp góp phần cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân.
Tại lễ kỷ niệm, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội đã vinh dự được đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất (lần 2)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục