Ứng dụng sợi len lông cừu vào thời trang

17:47' - 25/07/2017
BNEWS Ngày 25/7, tại Hà Nội, Hội len Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Zegna Baruffa Lane Borgosesia đến từ Italy tổ chức Hội thảo thảo chuyên đề “Sáng tạo trên nên nền tảng đa dạng của len Made in Italy”.

Chất liệu là một trong những yếu tố tạo nên sự sống cho thiết kế, là lối dẫn cho các câu chuyện nhiều cảm hứng đằng sau mỗi thiết kế.

Với mục đích đưa sản phẩm sợi len lông cừu Made in Italy tiếp cận trực tiếp với các thương hiệu, nhà thiết kế, ngày 25/7, tại Hà Nội, Hội len Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Zegna Baruffa Lane Borgosesia đến từ Italy tổ chức Hội thảo thảo chuyên đề “Sáng tạo trên nên nền tảng đa dạng của len Made in Italy”.

Các đại biểu trao đổi tìm hiểu về len lông cừu Made in Italy. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Ông Trần Văn Quyến, Phó Tổng thư ký Hội len sợi Việt Nam cho biết, hội thảo nhằm đem đến cho các doanh nghiệp dệt may, các thương hiệu, nhà thiết kế thời trang Việt Nam được tiếp cận với chất liệu len lông cừu cao cấp của Italy.

Trước đây, người ta được biết đến các loại sợi len hoặc pha len làm từ lông cừu với các ứng dụng trong việc sản xuất áo len, veston.

Ngày nay, lông cừu được nghiên cứu và phát triển để ứng dụng trong thời trang một cách đa dạng.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp, nhà thiết kế tham dự đã tận mắt chiêm ngưỡng các sản phẩm trong chuỗi cung ứng.

Chị Đặng Quỳnh Trang, thành viên trong nhóm thiết kế- Phòng thị trường Công ty TNHH Một thành viên Dệt Kim Đông Xuân cho biết, xem qua các bộ sưu tập làm từ len lông cừu thấy rõ sự khác biệt so với các chất liệu len khác.

Các sản phẩm sợi len đến từ các bộ sưu tập được trưng bày giúp các nhà thiết kế Việt Nam có những sáng tạo mới phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam với chất liệu đẳng cấp từ lông cừu, phù hợp với nhu cầu thời trang của người tiêu dùng ngày càng tăng lên.

Len lông cừu có mặt ở Việt Nam vài năm gần đây, chị Trang mong muốn nó sẽ được phổ biến hơn nữa tại Việt Nam, Dệt Kim Đông Xuân mong muốn được làm và thể hiện ý tưởng cho ra những sản phẩm làm từ len lông cừu này tại công ty.

Ưu việt của các loại sợi làm từ lông cừu, các loại vải dệt từ các loại sợi trên có các tính năng mềm mại, mịn màng, nhẹ nhàng, thoáng mát, thấm hút mồ hôi, khả năng hấp thụ thuốc nhuộm rất tốt tạo ra các sản phẩm có màu sắc phong phú và đẹp mắt.

Đại diện tập đoàn Zegna Baruffa Lane Borgosesia đến từ Italy cho biết, tất cả các bước sản xuất len lông cừ được thực hiện khép kín và được sản xuất tại nhà máy ở Ý với 3 dòng sản phẩm chính gồm: Baruffa luôn là thương hiệu tiêu biểu nhất cho sợi dệt kim.

Trong số các sợi cổ điển, ưa thích và hiệu năng cao của bộ sưu tập, sợi được biết đến nhiều nhất và đáng giá là Cashwool®.

Kể từ những năm 70, hãng đã thay đổi phong cách và quy tắc của thị trường, với ý tưởng về sợi len merino cực mảnh, đáp ứng linh động các kiểu dệt kim, và được cung cấp với một bảng màu có thể lựa chọn cực kỳ phong phú và kho màu cực lớn luôn sẵn sàng có hàng để giao ngay.

Dòng "CHIAVAZZA" kết hợp di sản lịch sử của "Filatura di Chiavazza", sau khi sáp nhập với Zegna Baruffa Lane Borgoses vào năm 2009. Dưới thương hiệu này, tìm thấy những sợi len có chất lượng cao nhất, sản xuất độc quyền tại nhà máy Vigliano Biellese, được sản xuất với len và cashmere tốt nhất.

Bộ sưu tập Botto Poala thể hiện quan điểm tiên tiến nhất của Tập đoàn nghiên cứu và đổi mới.

Dòng này đặc trưng bởi một loạt các sợi chỉ tinh chất lượng cao, được làm bằng cashmere tốt nhất, lụa chất lượng hàng đầu và len micron tốt nhất.

Nhờ có bản sắc mạnh mẽ của mình, Botto Poala là đối tác lý tưởng cho tất cả các thương hiệu thời trang quốc tế lớn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục