Ứng phó với bão số 1: Rà soát, kiểm tra các phương tiện thủy hoạt động trên vịnh Hạ Long

16:02' - 27/07/2016
BNEWS Ngày 27/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã yêu cầu các lực lượng tập trung rà soát, kiểm tra các phương tiện thủy hoạt động trên vịnh Hạ Long.
Các tàu thuyền về trú bão tại khu vực ven biển Cột 5 - Cột 8, thành phố Hạ Long . Ảnh: Nguyễn Hoàng-TTXVN

Để chủ động đối phó với bão số 1, tỉnh Quảng Ninh đã có công điện chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản khi bão về.

Ngày 27/7, đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 1 tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã yêu cầu các lực lượng tập trung rà soát, kiểm tra các phương tiện thủy hoạt động trên vịnh Hạ Long.

Hiện khu vực âu tàu cảng Tuần Châu không đảm bảo các yêu cầu để tàu du lịch tránh trú bão, vì thế sở Giao thông - Vận tải cần thông báo, di chuyển toàn bộ số tàu trên về điểm tránh trú an toàn; tổ chức hướng dẫn chủ các phương tiện thực hiện neo đậu, chằng buộc phương tiện theo quy định.

Kiểm tra một số điểm có nguy cơ sạt lở cao, trong đó có dự án Quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long, ông Nguyễn Đức Long yêu cầu chủ đầu tư dự án cần rà soát lại các vị trí có nguy cơ sạt lở, ảnh hưởng đến người dân sống phía dưới để triển khai các biện pháp khắc phục như phòng chống sạt lở, đất đá trôi, tổ chức khơi thông dòng chảy, tránh ngập lụt.

Đồng thời, chủ đầu tư cần phối hợp với chính quyền địa phương để bố trí người thường trực, kiểm tra 24/24 giờ khu vực thi công dự án, các nhà thầu bố trí phương tiện, máy móc, sẵn sàng xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Các tàu thuyền về tránh bão tại khu vực cầu Bài Thơ, thành phố Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hoàng-TTXVN

Ông Nguyễn Đức Long nhấn mạnh, hiện trên địa bàn thành phố còn nhiều điểm nguy cơ sạt lở cao, vì vậy phải phát huy vai trò các tổ chức đoàn thể địa phương trong việc giám sát, thông báo và kiểm tra các nguy cơ ảnh hưởng do mưa bão. Nếu cấp bách cần tổ chức di dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản khi bão về.

Hiện tại khu khách sạn đảo Rều, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, hơn 100 học sinh đang tham gia trại hè. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo thành phố Hạ Long thông báo cho đơn vị khách sạn, bố trí chỗ ở cho các em, không để tàu vận chuyển các em từ đảo về đất liền khi khu vực này đang có dông lốc.

>>> Cập nhật tin mới nhất về Cơn bão số 1 tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục