Ứng phó với bão số 2: Hà Tĩnh kêu gọi các chủ tàu, thuyền vào nơi tránh trú an toàn

18:43' - 16/07/2017
BNEWS Tỉnh Hà Tĩnh có trên 6.102 tàu, thuyền đã vào tránh trú bão an toàn.
Ngư dân neo đậu tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn tại âu thuyền huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Công Tường - TTXVN

Chiều 16/7, thông tin từ Tiểu ban nghề cá tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đến nay, tỉnh Hà Tĩnh có trên 6.102 tàu, thuyền đã vào tránh trú bão an toàn (trong đó có 118 tàu, thuyền hoạt động ở vùng biển từ tỉnh Thanh Hóa đến Hải Phòng).

Tính đến 17 giờ chiều 16/7, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh bằng nhiều kênh thông tin như điện thoại, bộ đàm đã tập trung kêu gọi các chủ tàu, thuyền vào nơi tránh trú ẩn an toàn. Theo ghi nhận của phóng viên tại huyện Lộc Hà, ngay đầu giờ chiều 16/7, lãnh đạo địa phương đã triệu tập cuộc họp khẩn nhằm triển khai công tác ứng phó với cơn bão số 2.

Ngay sau cuộc họp, lãnh đạo huyện Lộc Hà đã trực tiếp xuống các điểm xung yếu nhằm kiểm tra công tác chằng néo nhà cửa, neo đậu tàu thuyền, chuẩn bị các phương án ứng phó với cơn bão số 2.

Hiện nay, tại âu tránh trú bão ở xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà đã có trên 200 tàu, thuyền với 1.230 lao động các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh được về nơi neo đậu an toàn. Ngoài ra, huyện Lộc Hà có 4 tàu, thuyền với 21 thuyền viên được hướng dẫn về nơi trú ẩn ở đảo Cô Tô (Quảng Ninh), Bạch Long Vĩ (Hải Phòng).

Sáng cùng ngày, trong cuộc họp triển khai các phương án đối phó với cơn bão số 2, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn yêu cầu: 17 giờ ngày 16/7, tất cả các tình huống ứng phó bão phải được kiểm soát, nhất là các địa phương ven biển.

Trong chiều 16/7, tất cả các hệ thống cống, các hồ đập phải được đảm bảo vận hành, kiểm soát tình huống. Các địa phương phải kiểm tra cụ thể tận cơ sở, đồng thời xây dựng kịch bản ứng cứu khi có bão lớn, mưa to và có phương án xử lý lũ quét ở các huyện vùng như: Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục