Ứng phó với bão số 3: Nam Định di dời dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn

11:36' - 19/08/2016
BNEWS Trước diễn biến phức tạp của bão, các địa phương trong tỉnh phối hợp với lực lượng biên phòng đang khẩn trương di dời dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn
Ứng phó với bão số 3: Nam Định di dời dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Ảnh: TTXVN

Ngày 19/8, tại Nam Định bão số 3 đã gây mưa to, gió giật cấp 4, cấp 5, vùng biển biển động mạnh.

Trước diễn biến phức tạp của bão, các địa phương trong tỉnh phối hợp với lực lượng biên phòng đang khẩn trương di dời dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; đồng thời triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Đến trưa 19/8, toàn bộ 881 lao động trên 732 chòi canh ngao, lều chòi nuôi trồng thủy sản bên ngoài đê biển tỉnh Nam Định đã vào bờ an toàn.

Huyện Giao Thủy đã di dời trên 1.500 hộ với trên 4.000 người trong các ngôi nhà yếu, nhà tạm sang các nhà cao tầng, kiên cố. Huyện Nghĩa Hưng đã sơ tán 281 hộ ở vùng nôi trồng thủy sản đê Cồn Xanh thuộc 4 xã Nam Điền, Nghĩa Hải, Nghĩa Lâm, Nghĩa Thành vào trong đê.

Huyện Hải Hậu đã thông báo cho các xã ven biển chủ động di dân ở những vùng có khả năng ngập lụt như: xóm Gò, xã Hải Đông, khu du lịch Thịnh Long, thị trấn Thịnh Long trước 13 giờ ngày 19/8.

Các địa phương đã kêu gọi tất cả hơn 2.000 tàu thuyền với trên 5.200 lao động đánh bắt cá vào bờ trú ẩn an toàn. 16 tàu với 60 ngư dân đánh bắt xa bờ tại vùng biển ngoài tỉnh cũng đã được thông báo vào bờ.

Dù trời đang mưa lớn nhưng tại các vị trí đê kè bị sụt, sạt lở trong cơn bão số 1 vừa qua như kè Quy Phú, Mặt Lăng, Phú Ân, Cồn Ba, Cồn Tư đê hữu sông Hồng thuộc các huyện Nam Trực, Trực Ninh, Xuân Trường, Giao Thủy và đê bối Ngọc Lâm, huyện Nghĩa Hưng, chính quyền địa phương cùng đơn vị thi công đang huy động lực lượng khẩn trương gia cố đê, phấn đấu hoàn thành trước 13 giờ ngày 19/8../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục