Ứng phó với bão số 3: Thái Bình không còn phương tiện hoạt động trên biển

19:22' - 18/07/2018
BNEWS Để ứng phó với bão số 3, đến thời điểm này, tất cả các phương tiện hoạt động ven biển tỉnh Thái Bình đã về bến neo đậu, không còn phương tiện nào hoạt động trên biển.
Cơn bão số 3 sắp đổ bộ vào đất liền, để phòng tránh những thiệt hại của cơn bão gây ra, các phương tiện hoạt động ven biển đã về nới neo đậu an toàn. Ảnh: TTXVN

Là một trong những lực lượng chủ lực phòng, chống bão, lụt, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình đã tích cực, khẩn trương thực hiện các công điện của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình về chủ động phòng, chống bão số 3.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình đã triển khai thực hiện cấm tàu thuyền ra khơi đánh bắt thủy sản, các đầm, chòi, bãi nuôi trồng thủy sản bắt đầu từ 12 giờ ngày 17/7; cử ba đoàn công tác xuống địa bàn trực tiếp chỉ huy, chỉ đạo, đôn đốc công tác phòng chống bão số 3...

Đến thời điểm này, tất cả các phương tiện hoạt động ven biển tỉnh Thái Bình đã về bến neo đậu, không còn phương tiện nào hoạt động trên biển.

Cụ thể, trên địa bàn tỉnh Thái Bình có tổng số 1.239 tàu với 3.608 ngư dân làm ăn trên biển. Đến nay, có 50 phương tiện neo đậu ở các bến ngoài tỉnh, còn 1.189 phương tiện đã neo đậu ở các bến trong tỉnh. Các lao động ở tất cả số phương tiện này đều liên lạc được với gia đình. Các lao động ở 1.544 chòi ngao trên địa bàn cũng đã vào bờ...

Lúc 9 giờ 15 phút ngày 18/7, tại đê biển số 5, thuộc địa bàn xã Nam Phú huyện Tiền Hải, đoạn đê từ K 7,5 đến K 8,2 bị sạt lở 5 điểm dài khoảng 240 m phía trong đê. Nguyên nhân ban đầu xác định do mưa lớn kéo dài. Đến 13 giờ cùng ngày, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh đã huy động 50 cán bộ chiên sỹ cùng lực lượng địa phương xuống địa bàn tham gia ứng cứu...

Cơn bão số 3 sắp đổ bộ vào đất liền, để phòng tránh những thiệt hại của cơn bão gây ra, người dân tại Thái Bình đã chủ động thực hiện công tác phòng tránh một cách an toàn. Ảnh: TTXVN

Để khẩn trương chủ động ứng phó với bão số 3 và nước biển dâng do bão, trưa 18/7, Trưởng ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình tiếp tục yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp, các ngành của tỉnh thực hiện nghiêm túc các công điện khẩn, công điện chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

UBND các huyện, thành phố khẩn trương chỉ đạo các xã, phường, thị trấn huy động lực lượng khơi thông dòng chảy trên các sông trục, kênh, mương ở khu vực nội đồng và khu dân cư; chủ động vận hành các trạm bơm tiêu để tiêu úng cục bộ, khoanh vùng tiêu úng phòng mưa lớn, gây ngập úng lúa, hoa màu và khu dân cư...

Đồng thời khuyến cáo các hộ nuôi trồng thủy sản ở các khu vực úng, trũng không theo quy hoạch, chủ động thu hoạch thủy hải sản có thể thu hoạch được và hoàn thành việc thu hoạch này trước 15 giờ cùng ngày.

Công ty Điện lực Thái Bình cần sẵn sàng phương án để khẩn trương khắc phục những sự cố có thể xảy ra, sớm cấp điện, phục vụ công tác tiêu úng và sinh hoạt của người dân.

Lực lượng chức năng tỉnh cũng triển khai các phương án bảo đảm an toàn hệ thống đê, kè, nhất là các khu vực xung yếu theo phương châm “Bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hậu cần tại chỗ, cơ sở vật chất tại chỗ), để bảo đảm an toàn về người và tài sản của nhân dân; đặc biệt chú ý hệ thống đê cửa sông, đê biển.

Đồng thời, chủ động triển khai phương án chống tràn đối với các tuyến đê bao, đê bối; di dời người và tài sản ở các khu vực bối, bãi thấp ven sông, ven biển thuộc các huyện Vũ Thư, Kiến Xương, Thái Thụy, Tiền Hải, Quỳnh Phụ.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thái Bình, hồi 16 giờ ngày 18/7, vị trí tâm bão ở ngay trên vịnh Bắc bộ và cách đất liền các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình khoảng 190 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11.

Trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, tối và đêm nay (18/7), vùng tâm bão với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển các tỉnh từ Thái Bình đến Quảng Bình. Vùng biển ngoài khơi Thái Thụy-Tiền Hải của tỉnh Thái Bình có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, sóng biển cao 2-4m, biển động mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục