Ứng phó với bão số 7: Quảng Ninh thành lập 7 đoàn công tác chỉ đạo chống bão

09:51' - 18/10/2016
BNEWS Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc yêu cầu tất cả các địa phương, các ngành thuộc tỉnh dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó với cơn bão số 7 đang hướng vào Quảng Ninh.
Quảng Ninh ứng phó với bão số 7. Ảnh: Nguyễn Hoàng/TTXVN

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc khẳng định: Đây là cơn bão có sức gió mạnh, đúng vào thời điểm nước triều cường và đổ bộ vào đêm nên nguy hiểm lớn đến tài sản, tính mạng con người.

Quảng Ninh lại là địa phương có nhiều đê điều, vùng trũng, thấp, tiềm ẩn nguy cơ thiệt hại lớn, do vậy các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang cần đặc biệt quan tâm đến hệ thống đê diều trên địa bàn toàn tỉnh; trong đó đặc biệt lưu ý đến hệ thống đê Hà Nam, các tuyến đê tại Vân Đồn, Tiên Yên...

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chỉ đạo các ngành, địa phương theo dõi, kêu gọi các phương tiện đánh bắt cá xa bờ nhanh chóng tìm nơi tránh, trú bão; dừng cấp phép các phương tiện ra khơi, vận chuyển khách du lịch tham quan trên vịnh và ra các tuyến đảo; vận động người dân chằng buộc, gia cố các bè nuôi trồng thủy sản; di dời người dân trông coi tại các lều trại, bè nuôi trồng thủy sản vào bờ.

Bên cạnh đó, hỗ trợ nhân dân chằng buộc nhà cửa, di dời người dân tránh xa các điểm có nguy cơ sạt lở đất đá, những khu vực trũng thấp ven biển; đảm bảo an toàn cho lao động tại các khu công nghiệp.

Các lực lượng vũ trang huy động lực lượng tại chỗ, thường trực đảm bảo quân số, phương tiện hỗ trợ nhân dân phòng, chống bão; cơ quan thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn tỉnh chuẩn bị phương tiện, vật tư dự phòng tham gia ứng cứu.

UBND tỉnh đã ban hành Công điện số 21/CĐ-UBND về chủ động đối phó với cơ bão số 7, đồng thời thành lập 7 đoàn công tác do Chủ tịch, các Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn trực tiếp xuống tất cả các địa phương trong tỉnh chỉ đạo ứng phó với cơn bão số 7. Ngoài ra, Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương huy động mọi nhân lực, phương tiện thu hoạch lúa mùa với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Đến thời điểm này, gần 8.000 tàu thuyền đều liên lạc được đang di chuyển về khu vực an toàn trú bão an toàn. Tỉnh đang tích cực triển khai các biện pháp đưa tất cả lao động tại các đầm nuôi trồng thủy sản và người dân tại các vùng xung yếu đến nơi an toàn.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc đã yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm tra, củng cố ngay các khu vực bãi thải, hệ thống thoát nước, tuyến đê bao dọc các tầng thải, đập chắn đất đá chân bãi thải, hồ trước đập, mương thoát nước sau đập, phân tách dòng chảy đúng tuyến; chuẩn bị phương án di chuyển người và phương tiện, thiết bị tại các khu vực nguy hiểm theo kế hoạch phương án tác chiến đã lập.

Các nhà máy nhiệt điện thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam kiểm tra, xác định lượng than dự phòng để đảm bảo đủ cung cấp lò đốt trong thời gian mưa bão để đề phòng trường hợp sự cố không cấp được than từ ngoài nhà máy.

Đối với các đơn vị không nằm trong vùng bão dự kiến đổ bộ cần chủ động phòng, chống mưa bão lớn, lũ quét do ảnh hưởng của hoàn lưu bão.

Với tinh thần chủ động, tích cực trong công tác ứng phó với cơ bão số 7, Quảng Ninh sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống do cơn bão có thể xảy ra với quyết tâm hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản./.

Xem thêm:Dự báo thời tiết 48 giờ tới, tin mới nhất bão số 7

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục