UNHCR tăng mạnh quỹ hỗ trợ người tị nạn

06:19' - 02/11/2016
BNEWS Cao ủy Liên hợp quốc (LHQ) về người tị nạn (UNHCR) dự định tới năm 2020 sẽ tăng gấp đôi nguồn ngân sách bằng tiền mặt để hỗ trợ người tị nạn.
UNHCR tăng mạnh quỹ hỗ trợ người tị nạn. Ảnh: Kickstarter

Nhằm giải quyết hiệu quả hơn những thách thức từ làn sóng người di cư trên thế giới, UNHCR khẳng định sẵn sàng cung cấp hỗ trợ tiền mặt cho 60 nước, trong đó có Jordan và Liban là hai quốc gia đang tiếp nhận số lượng người tị nạn lớn nhất từ Syria, đồng thời có kế hoạch mở rộng chương trình này đến hơn 15 nước vào năm tới.

Dự kiến những nước này gồm Niger, CHDC Congo, Kenya, Congo, Rwanda, Somalia, Sudan, Ethiopia, Uganda, Afghanistan và Iran.

Theo người đứng đầu UNHCR, ông Filippo Grandi, việc hỗ trợ bằng tiền mặt là sự thay đổi thực tế cách thức mà tổ chức này hỗ trợ người tị nạn lâu nay và UNHCR sẽ triển khai chính sách này trên phạm vi toàn cầu.

UNHCR cũng là một trong những tổ chức đầu tiên của LHQ thực hiện trợ giúp bằng tiền mặt cho người tị nạn từ những năm 80 của thế kỷ trước. Trong nhiều năm qua, hình thức hỗ trợ này đã tỏ ra khá hiệu quả khi giúp các gia đình người di cư cân đối được tài chính của mình và giúp đảm ứng tốt nhất nhu cầu của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục