UNICEF kêu gọi tài trợ 110 triệu USD cho trẻ em Sudan

08:42' - 17/02/2017
BNEWS Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc đã phát động chiến dịch kêu gọi tài trợ 110 triệu USD để giúp đỡ 2 triệu trẻ em Sudan bị suy dinh dưỡng cấp tính.
UNICEF kêu gọi tài trợ 110 triệu USD cho trẻ em Sudan. Ảnh: MSF

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, truyền thông nước này ngày 16/2 đưa tin Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) đã phát động chiến dịch kêu gọi tài trợ 110 triệu USD để giúp đỡ 2 triệu trẻ em Sudan bị suy dinh dưỡng cấp tính, trong đó gồm có hàng trăm nghìn trẻ em đang sống ở các vùng xung đột.

Theo UNICEF, Sudan có 2 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng cấp tính, chiếm khoảng 13% trong tổng số trẻ em bị suy dinh dưỡng cấp tính trên toàn châu Phi. Tình trạng của trẻ em Sudan càng trở nên trầm trọng hơn bởi các cuộc xung đột dẫn đến việc phải di dời nhà cửa, hiện tượng thời tiết El Nino, tình hình dịch bệnh, lũ lụt và hạn hán.

Thông cáo của UNICEF nêu rõ Quỹ UNICEF tại Sudan đã phát động lời kêu gọi hỗ trợ cho các trẻ em trên khắp Sudan, với tổng số tiền dự tính là 110 triệu USD.

Trong vòng 5 năm qua, UNICEF đã chi khoảng 500 triệu USD cho Sudan và cơ quan bảo vệ trẻ em của Liên hợp quốc này đang ngày càng hướng đến việc huy động các nguồn tài trợ ngay tại quốc gia châu Phi./.

>>> UNICEF cảnh báo nguy cơ khủng hoảng giáo dục toàn cầu


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục