UNIDO sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong đảm bảo an toàn thực phẩm

19:22' - 22/06/2016
BNEWS UNIDO đặc biệt quan tâm hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; trong đó nhất là vấn đề về an toàn thực phẩm.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn" cho ngài Patrick J. Gilabert. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS

Ngày 22/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam đã trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn" cho ông Patrick J. Gilabert, Trưởng Đại diện UNIDO tại Việt Nam.

Đây là phần thưởng cao quý của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm tôn vinh, ghi nhận công lao, sự đóng góp của ngài Patrick J. Gilabert đối với quá trình phát triển nông nghiệp và nhất là đối với Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của Việt Nam những năm qua.

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam, ngài Patrick J. Gilabert đã có đóng góp rất thiết thực, hiệu quả đến sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung, ngành nông nghiệp nói riêng.

Trong hơn 5 năm qua, riêng trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, ngài Patrick J. Gilabert đã chỉ đạo Văn phòng UNIDO tại Việt Nam phối hợp tích cực, chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai nhiều chương trình, dự án, điển hình như:

“Chương trình chung của Liên Hợp Quốc hỗ trợ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới”; dự án “Tăng cường năng lực cung ứng cho ngành rau và quả thông qua việc áp dụng công nghệ thích hợp trong chuỗi giá trị”; dự án “Hỗ trợ Việt Nam sau khi gia nhập WTO - xây dựng năng lực đáp ứng các quy định của Hiệp định hàng rào kỹ thuật trong thương mại và Kiểm dịch động, thực vật cho các lĩnh vực xuất khẩu”; Chương trình “Sản xuất và thương mại xanh nhằm tăng thu nhập và cơ hội việc làm cho người nghèo ở nông thôn”…

“Các chương trình, dự án đã đem lại những tác động tích cực đối với cơ quan quản lý nhà nước về nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới ở các cấp, nhất là góp phần nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho người dân nông thôn trên địa bàn của các dự án cũng như có tác động lan toả đến các địa phương khác”, Thứ trưởng Trần Thanh Nam đánh giá.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam cũng đề nghị, với cương vị mới của mình, ngài Patrick J. Gilabert sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho lĩnh vực nông nghiệp – xây dựng nông thôn mới nói riêng, nhiều lĩnh vực khác của Việt Nam nói chung.

Ngài Patrick J. Gilabert cho biết, UNIDO đã phối hợp tích cực với nhiều Bộ, ngành để hỗ trợ xây dựng nhiều chương trình, dự án. UNIDO đặc biệt quan tâm Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; trong đó nhất là vấn đề về an toàn thực phẩm.

Bên cạnh những thách thức về an toàn thực phẩm, Việt Nam có cơ hội phát triển mạnh các sản phẩm như gạo, cá…; có nhiều tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm thực vật ra thế giới. An toàn thực phẩm chính là thách thức trong xuất khẩu các sản phẩm này.

“UNIDO có thể giúp sản phẩm nông nghiệp Việt Nam đạt được những tiêu chuẩn đảm bảo an toàn thực phẩm, đảm bảo sản phẩm an toàn xuất khẩu ra thế giới. Với cương vị mới ở New York, tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam đến gần với thế giới hơn nữa”, ngài Patrick J. Gilabert nhấn mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục