United Airlines thay đổi chính sách nhằm cải thiện hình ảnh

11:33' - 28/04/2017
BNEWS Ngày 27/4, hãng hàng không United Airlines của Mỹ đã công bố 10 điểm thay đổi trong chính sách của hãng về dịch vụ khách hàng và quy tắc ứng xử của nhân viên.
United Airlines thay đổi chính sách nhằm cải thiện hình ảnh. Ảnh: EPA/TTXVN

Đây là động thái mới nhất của United Airlines nhằm cài thiện hình ảnh đã bị hoen ố do bê bối cưỡng chế hành khách ra khỏi chuyến bay số hiệu 3411 đã bị bán quá số lượng vé khởi hành từ Chicago đến Louisville, bang Kentucky, vào chiều 9/4.
Một số thay đổi sẽ được United Airline áp dụng ngay lập tức, trong đó đáng chú ý có việc tăng hạn mức bồi thường tiền mặt lên tới 10.000 USD cho hành khách chấp nhận bỏ/nhường ghế khi hết chỗ trên các chuyến bay đặt quá số ghế thực.

Con số bồi thường nêu trên cao gấp nhiều lần so với mức 1.000 USD được đưa ra đối với hành khách trên chuyến bay số gặp sự cố vừa qua.
Bên cạnh đó, United Airlines còn bắt đầu siết chặt số lượng vé đặt quá số ghế trên một chuyến bay, hạn chế sử dụng lực lượng an ninh, không yêu cầu các hành khách đặt được chỗ phải nhường ghế trừ phi có vấn đề về an toàn. Cách thức các nhân viên của United Airline được bố trí đi trên các chuyến bay của hãng cũng sẽ được điều chỉnh. 

Những thay đổi trên là kết quả của cuộc điều tra nội bộ về vụ việc nhân viên an ninh hãng United Airlines chiều 9/4 vừa qua kéo lê hành khách David Dao xuống máy bay trong tình trạng thương tích.

Sự cố này xảy ra trong chuyến bay bán quá số lượng vé khởi hành từ Chicago đến Louisville, khi United Airlines muốn đưa bốn hành khách rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho bốn thành viên phi hành đoàn dự bị.

Ba hành khách đã đồng ý rời máy bay, song ông David Dao không đồng ý vì có việc quan trọng phải bay ngay chuyến bay này.
Ngay sau đó, United Airlines đã phải đối mặt với vụ kiện của ông David Dao và một cuộc điều tra về sự cố này, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá cổ phiếu và hình ảnh của hãng.
Cũng trong ngày 27/4, United Airlines thông báo đã dàn xếp xong vụ kiện tụng với ông David Dao, nhưng không cho biết rõ khoản bồi thường là bao nhiêu.

Theo luật sư Thomas Demetrio, United Airline sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn cho mọi sự cố diễn ra trên chuyến bay số hiệu 3411 mà không đổ lỗi cho bất cứ bên nào, bao gồm cả chính quyền thành phố Chicago.

>>>United Airlines tăng bồi thường, giảm lượng vé đặt quá số ghế

>>>United Airlines đạt được thỏa thuận bồi thường với bác sỹ David Dao
>>>Vụ kiện United Airlines sẽ trở thành “án lệ” của ngành hàng không thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục