USD nới rộng đà tăng, thị trường vẫn dõi theo Fed

17:05' - 24/09/2015
BNEWS Trong phiên chiều 24/9, đồng USD nới rộng đà tăng đối với đồng nội tệ của các nền kinh tế mới nổi, trong bối cảnh thị trường vẫn lo ngại về “sức khỏe” kinh tế Trung Quốc.
Thị trường hiện cũng đang dõi theo theo bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen trong ngày hôm nay nhằm kiếm tìm thêm manh mối về thời điểm Fed tiến hành tăng lãi suất. Một số chuyên gia kinh tế cho rằng việc Fed - Ngân hàng trung ương Mỹ - “úp mở” về thời điểm tăng lãi suất ảnh hưởng tới thị trường toàn cầu nhiều hơn động thái chính thức nâng lãi suất. 

USD nới rộng đà tăng, thị trường vẫn dõi theo Fed. Ảnh: Reuters.
Đồng USD đi xuống ngay sau khi Fed tuyên bố giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục vào cuối tuần trước. Tuy nhiên sang tuần này, đồng bạc xanh đã lên giá so với hầu hết các đồng nội tệ của các nền kinh tế mới nổi, trong bối cảnh người đứng đầu chi nhánh của Fed ở ba bang tại Mỹ lập luận việc nâng lãi suất nên diễn ra vào năm 2016 vì cho rẳng kinh tế Mỹ đã “đủ khỏe”. 

Sang đến phiên chiều 24/9, tại Nhật Bản, đồng bạc xanh tiếp tục nới rộng đà tăng với đồng USD tăng 0,12% so với đồng AUD của Australia, nhích lên 0,08% so với đồng won của Hàn Quốc, tiến 0,21% so với đồng rupiah của Indonesia, và tăng 0,67% so với đồng ringgit của Malaysia. Đồng baht Thái và TWD của vùng lãnh thổ Đài Loan cũng thoái lui so với đồng bạc xanh. 

Giới chuyên gia tiên đoán sau khi Mỹ tăng lãi suất, dòng vốn đầu tư từ các nền kinh tế mới nổi sẽ “ồ ạt” đổ về Mỹ do đây là một thị trường hứa hẹn và

an toàn hơn đối với các nhà đầu tư. 

Kim Dung (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục