USD vững giá trước khi Mỹ công bố doanh số bán lẻ

17:04' - 13/11/2015
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 13/11, đồng USD tăng giá so với một số đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi, bất chấp những diễn biến bất ổn của chứng khoán toàn cầu.
Ảnh minh họa. Nguồn: BNEWS/TTXVN

Giá USD tăng trước thềm báo cáo về doanh số bán lẻ của Mỹ, dự kiến được công bố vào cuối ngày.

Cụ thể, đồng rupiah của Indonesia, đồng ringgit của Malaysia, đồng đô la Singapore và đồng rupiah của Ấn Độ lần lượt giảm 0,4%, 0,2%, 0,1% và 0,3% so với đồng USD. Ngoài ra, đồng peso của Philippines và đồng baht Thái cũng rớt giá so với đồng tiền Mỹ.

Đối với hai đồng tiền chủ chốt của thế giới, đồng bạc xanh được giao dịch ở mức 122,61 yen đổi 1 USD, gần như không thay đổi so với mức 122,60 yen/USD trong phiên 12/11 tại New York; còn đồng tiền chung châu Âu đứng ở mức 1,0791 USD = 1 euro và 132,31 yen = 1 euro từ mức 1,0814 USD/euro và 132,58 yen/euro trong phiên giao dịch trước đó.

Thời gian qua, những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành tăng lãi suất trong thời gian tới đã gây áp lực lên đồng bạc xanh.

Etsuko Yamashita, chuyên gia kinh tế thuộc Ngân hàng Sumitomo Mitsui tại New York, cho hay cuộc họp chính sách sắp tới của Fed sẽ chỉ diễn ra vào tháng 12, khiến đồng USD khó tăng trong vòng một vài tuần tới.

Trong khi đó, việc Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi “đánh tiếng” về khả năng ngân hàng này sẽ mở rộng chương trình mua trái phiếu để vực dậy nền kinh tế Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) cũng khiến đồng euro chịu áp lực bán ra.

Ngoài ra, việc nhiều chỉ số chủ chốt của chứng khoán thế giới rơi vào “vùng đỏ” cũng khiến giới đầu tư chuyển sang mua đồng yen như một “nơi trú ẩn an toàn”, khiến đồng euro rớt giá nhẹ so với đồng tiền Nhật Bản.

Phương Nga (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục