USD xuống giá so với các đồng tiền mới nổi

17:11' - 10/11/2015
BNEWS Đồng USD đảo chiều xuống giá so với hầu hết các đồng tiền ở thị trường mới nổi, song duy trì được đà tăng so với cả đồng yen và đồng euro.
Ảnh minh họa (Đỗ Huyền/BNEWS/TTXVN)

Trong phiên giao dịch ngày 10/11 tại thị trường châu Á, đồng USD đảo chiều xuống giá so với hầu hết các đồng tiền ở thị trường mới nổi, song duy trì được đà tăng so với cả đồng yen và đồng euro, giữa bối cảnh những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong năm nay vẫn không ngừng gia tăng.

Sau khi đón nhận báo cáo tích cực về thị trường việc làm Mỹ trong tháng 10/2015 vào cuối tuần trước, nhu cầu mua vào đồng nội tệ Mỹ tăng mạnh, qua đó đẩy chỉ số giá đồng USD lên cao.

Thị trường việc làm của Mỹ khởi sắc bất chấp sự suy yếu ở một số nước khác cho thấy nền kinh tế số 1 thế giới đang tiếp tục phục hồi ổn định và khiến kịch bản Fed nâng lãi suất vào tháng 12 tới trở nên sáng sủa hơn.

Tuy nhiên, xu hướng tăng của đồng bạc xanh đã bị chặn lại trong ngày giao dịch 10/11, do sự phục hồi ấn tượng của một số đồng tiền khu vực châu Á- Thái Bình Dương, dẫn đầu là đồng ringgit của Malaysia, won của Hàn Quốc và rupiah của Indonesia. Đồng bath của Thái Lan và rupee của Ấn Độ cũng ghi nhận phiên lên giá so với đồng tiền Mỹ.

Dù vậy so với các đồng tiền mạnh như đồng yen và đồng euro, đồng USD vẫn giữ vững đà tăng, bởi nhu cầu mua vào đồng bạc xanh vẫn còn khá mạnh.

Kết thúc phiên này, tại thị trường Tokyo của Nhật Bản, đồng USD giao dịch ở mức 123,27 yen/USD và 1,0745 USD/euro, tăng so với mức tương ứng được giao dịch trong đêm trước tại thị trường New York là 123,19 yen/USD và 1,0748 USD/euro.
Minh Trang (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục