USD xuống giá trước dịp nghỉ lễ Giáng sinh

18:32' - 23/12/2015
BNEWS Đồng USD xuống giá so với đồng yen và euro trong phiên giao dịch ngày 23/12 tại châu Á.
Đồng USD giảm giá trước sức ép của kỳ nghỉ lễ cuối năm. Ảnh: Telegraph

Trong phiên giao dịch chiều, đồng USD quanh quẩn ở mức 120,9 yen, so với mức 121,1 yen tại New York phiên trước và thấp hơn nhiều so với mức cao là trên 123 yen đạt được vào tuần trước. Trong khi đó, đồng euro đứng ở mức 1,0930 USD, so với 1,0954 USD, nhưng tăng mạnh từ mốc 1,0830 USD vào tuần trước.

Khi hiệu ứng phục hồi của đồng bạc xanh vào tuần trước sau quyết định nâng lãi suất của Fed qua đi, đồng tiền này lại chịu sức ép vào cuối năm. Sự xuống giá của đồng USD diễn ra trong bối cảnh các số liệu về tăng trưởng kinh tế và chi tiêu tiêu dùng là tích cực, cho thấy sự đúng đắn trong quyết định nâng lãi suất của Fed. Các nhà phân tích dự đoán lần nâng lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ phải chờ đến tháng 4/2016.

Theo người phụ trách chiến lược tiền tệ ở National Australia Bank (Sydney), Ray Attrill, các nhà đầu tư không sẵn lòng nắm giữ đồng USD trong các kỳ nghỉ. Ông cho rằng để quyết định đầu tư vào đồng bạc xanh vào đầu năm tới thì sẽ phải thấy rằng thị trường dự đoán khả năng cao Fed sẽ nâng lãi suất trong quý I/2016.

Khi sự lạc quan đang trở lại các thị trường khu vực và do nhu cầu đối với các tài sản rủi ro, thị trường châu Á tiếp bước đà phục hồi trên phố Wall, kéo theo các đồng tiền của các nước mới nổi lên giá. Sự phục hồi của giá dầu cũng hỗ trợ các đồng tiền của các nước dựa vào xuất khẩu hàng hóa.

Đồng đôla Australia tăng 0,04% so với đồng USD, trong khi đồng won Hàn Quốc tăng 0,2% và đồng đôla Đài Loan tăng 0,1%. Đồng đôla New Zealand và Canada cùng với đồng baht Thái Lan cũng tăng giá.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục