Ủy ban Chứng khoán yêu cầu xử lý tin đồn khiến thị trường sụt giảm

10:56' - 19/01/2016
BNEWS Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Công văn số 291/UBCK-VP gửi các Sở Giao dịch chứng khoán đề nghị phối hợp, rà soát giao dịch và xử lý các tin đồn đã khiến thị trường sụt giảm.

Theo công văn này, vừa qua do tình hình kinh tế thế giới, đặc biệt là vấn đề giá dầu nên thị trường chứng khoán các nước diễn biến không thuận lợi.

Tuy nhiên, so với các quốc gia khác, Việt Nam được đánh giá là chịu tác động ít nhất và tác động (nếu có) chỉ mang tính chất gián tiếp.

Mặc dù vậy, trong phiên giao dịch ngày hôm qua (18/1), các chỉ số có sự sụt giảm mạnh. Nguyên nhân chủ yếu là do yếu tố tâm lý khi một số thị trường chứng khoán lớn trên thế giới cũng giảm sâu và liên tục. 
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho rằng điều này không thể hiện đúng với tình hình kinh tế vĩ mô, triển vọng phát triển kinh tế Việt Nam cũng như tình hình hoạt động của các doanh nghiệp niêm yết. 
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị các Sở Giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký chứng khoán phối hợp tăng cường rà soát, giám sát chặt chẽ, báo cáo hàng ngày về các giao dịch, đặc biệt là các giao dịch bất thường, kịp thời báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước , đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý các hành vi đầu cơ trục lợi, tung tin đồn ./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục