Vắc xin dịch vụ 5 trong 1: Hà Nội sẽ có thêm 20.000 liều

21:12' - 25/12/2015
BNEWS Trong những ngày tới, Bộ Y tế đã cam kết phân bổ thêm cho Hà Nội khoảng hơn 20.000 liều nữa từ nay cho đến trước ngày 10/1/2016.

Chiều 25/12, tại cuộc họp của UBND thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, ngoài 15.000 liều vắc xin Pentaxim (vắc xin dịch vụ 5 trong 1) mà Hà Nội được phân bổ theo kế hoạch để tiêm, trong những ngày tới, Bộ Y tế đã cam kết phân bổ thêm cho Hà Nội khoảng hơn 20.000 liều nữa từ nay cho đến trước ngày 10/1/2016.

Tiêm vắc xin dịch vụ cho trẻ. Ảnh: Thanh Tân/TTXVN

Để tránh xảy ra tình trạng lộn xộn tại các điểm tiêm như ngày hôm nay, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu ngành y tế Hà Nội lên kế hoạch tổ chức tiêm thật chi tiết, kỹ lưỡng. 

Trong đó, có thể mời các bậc phụ huynh có nhu cầu tiêm vắc xin Pentaxim cho trẻ đến đăng ký trước, sau đó mới xếp hàng theo thứ tự để tiêm cho trẻ, tránh tình trạng đưa trẻ đi xếp hàng từ nửa đêm để đợi đến lượt tiêm. 

Các điểm tiêm, kế hoạch tiêm, liều lượng vắc xin được phân bổ cho từng điểm tiêm phải được công bố công khai để tránh tình trạng dân đổ dồn về một vài điểm tiêm.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Công an thành phố phối hợp với ngành y tế phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm tiêm nhằm đảm bảo việc tiêm chủng hiệu quả, thuận lợi; đồng thời, phối hợp xử lý nghiêm các hành vi trục lợi từ tiêm vắc xin dịch vụ gây bức xúc trong nhân dân.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, trong đợt này, trên toàn địa bàn Hà Nội sẽ có 17 điểm tiêm chủng được phân bổ vắc xin Pentaxim để tiêm cho trẻ, gồm 3 điểm tiêm chủng của thành phố và 14 điểm tiêm của các đơn vị thuộc Bộ Y tế đóng trên địa bàn.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã có thông báo về tình hình vắc xin 5 trong 1 tại các điểm tiêm chủng của Hà Nội. Theo đó, trong tháng 12/2015, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tư vấn phát triển đầu tư và thương mại Hồng Thúy đã nhập khẩu 15.000 liều vắc xin tổng hợp phòng 5 bệnh (bạch hầu - ho gà - uốn ván - bại liệt - viêm màng não mủ), có tên thương mại là Pentaxim.

Số vắc xin này đã được phân bổ cho 31 cơ sở tiêm chủng trên toàn miền Bắc, trong đó có 17 cơ sở tiêm chủng trên địa bàn thành phố Hà Nội được phân bổ vắc xin với tổng số là 12.300 liều.

Các điểm tiêm gồm:

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội; Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế Hà Nội; Bệnh viện Nhi Trung Ương; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bệnh viện Việt Pháp; Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec; Trung tâm Y tế huyện Đông Anh; Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Vắc xin và Sinh phẩm số 1; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phòng khám gia đình Hà Nội; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bệnh viện Hồng Ngọc; Trung tâm tư vấn và dịch vụ Vắc xin, Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế 1; Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; Trung tâm nghiên cứu sản xuất vắc xin và sinh phẩm y tế 1; Công ty Trách nhiệm hữu hạn International SOS Việt Nam tại Hà Nội; Công ty cổ phần Cẩm Hà; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trung tâm bác sỹ gia đình Hà Nội; Công ty cổ phần Y tế Đức Minh.

Dự kiến sáng 26/12, Cục Y tế dự phòng sẽ triệu tập đại diện 17 điểm tiêm để phổ biến và thống nhất kế hoạch tiêm vắc xin Pentaxim nhằm đảm bảo người dân được tiêm chủng an toàn, tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy. Đầu tuần tới, Hà Nội sẽ chính thức triển khai tiêm vắc xin Pentaxim cho trẻ./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục