VAMC giữ nguyên lãi suất nợ xấu bằng VND

16:05' - 19/01/2016
BNEWS Công ty Quản lý tài sản của các Tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) vừa có thông báo về mức lãi suất điều chỉnh của các khoản nợ xấu đã được VAMC mua.
VAMC giữ nguyên lãi suất nợ xấu bằng VND. ẢNh: TTXVN.

Theo đó, mức lãi suất này được áp dụng đối với các khoản nợ xấu được VAMC chấp thuận điều chỉnh lãi suất trong quý I/2016 (từ ngày 1/1 đến 31/3/2016).

Theo đó, trong quý I/2016, lãi suất bằng VND vẫn được giữ nguyên ở mức 9,6%/năm. Trong khi đó, lãi suất USD được điều chỉnh giảm còn 4,2%/năm từ mức 4,3% trong quý IV/2015. Lãi suất bằng EUR cũng được điều chỉnh giảm còn 4,8%/năm từ mức 5,4% trong quý IV/2015.

Trong kế hoạch hoạt động năm 2016, VAMC tiếp tục thực hiện mua nợ xấu bằng trái phiếu đặc biệt và triển khai mua, bán nợ xấu theo giá thị trường theo phương án được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận.

Đồng thời, tiếp tục chủ động, phát huy đầy đủ vai trò của VAMC với tư cách là định chế tài chính đặc biệt đủ năng lực và nguồn lực trong xử lý nợ xấu, đóng vai trò quan trọng trên thị trường mua, bán nợ và là trung tâm mua, bán nợ xấu, định giá, đấu giá tài sản.

VAMC cũng sẽ thực hiện thí điểm hoạt động bảo lãnh, đầu tư, góp vốn để hỗ trợ khách hành vay; tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị, tham gia góp ý với cấp có thẩm quyền nhằm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, cơ chế, chính sách và xử lý nợ và phát triển thị trường mua bán nợ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục