Vấn đề Brexit: Các công ty xuất khẩu Anh có thể chịu thiệt hại nặng

21:45' - 21/02/2017
BNEWS Trong trường hợp Anh rời Liên minh châu Âu (EU) mà không đạt được thỏa thuận thương mại, các công ty xuất khẩu của nước này có thể sẽ phải gánh thêm khoảng 7,6 tỷ USD chi phí mỗi năm.
Vấn đề Brexit: Các công ty xuất khẩu Anh có thể chịu thiệt hại nặng.Ảnh: reuters

Liên quan đến Brexit, Thủ tướng Anh Theresa May giữ quan điểm "thà không đạt được thỏa thuận nào còn hơn là một thỏa thuận tồi". Bà May tin tưởng việc Anh dựa vào các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) là một giải pháp khả thi, trong trường hợp không đạt được thỏa thuận thương mại mới với EU như mong muốn.

Tuy nhiên, nếu không có sự hợp tác của EU, những tổn thất từ khả năng không đạt được thỏa thuận nào với liên minh này là khá rõ.

Dựa trên những số liệu thương mại quốc tế mới nhất của Liên hợp quốc và Ngân hàng Thế giới, tờ báo Anh "The Guardian" (Người bảo vệ) cho rằng hàng hóa của Anh xuất khẩu sang châu Âu trị giá 204 tỷ USD mỗi năm, ước tính sẽ phải chịu thêm 7,6 tỷ USD các khoản thuế nhập khẩu mới theo các quy định thương mại của WTO, trong đó các ngành như thời trang, sản xuất đồ gốm sứ có nguy cơ thiệt hại nặng nề nhất.

Tuy nhiên, cho tới nay, Chính phủ Anh vẫn bày tỏ sự tin tưởng nước này sẽ tránh được kịch bản xấu và thuyết phục được các đối tác thương mại EU rằng họ sẽ thua thiệt hơn nhiều nếu hai bên không đi tới một thỏa thuận thương mại./.

Xem thêm:

>> Hàng hóa sản xuất tại Anh sẽ đắt đỏ hơn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục