Vấn đề Brexit: CH Ireland và Bắc Ireland bác đề xuất trưng cầu dân ý sáp nhập hai vùng

20:16' - 25/06/2016
BNEWS Ngoại trưởng CH Ireland Enda Kenny cho rằng thời điểm này có quá nhiều “vấn đề quan trọng hơn” cần phải giải quyết chứ không phải là câu chuyện về sự sáp nhập này.
Ngoại trưởng CH Ireland Enda Kenny: Thời điểm này có nhiều “vấn đề quan trọng hơn” chứ không phải chuyện sáp nhập này. Ảnh: www.abc.net.au

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, sau kết quả trưng cầu dân ý với kết quả Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), đảng Sinn Féin ở Bắc Ireland đã đề xuất tiến hành một cuộc trưng câu dân ý khác về việc sáp nhập Bắc Ireland và CH Ireland.

Tuy nhiên, đề xuất này đã bị cả chính phủ CH Ireland và chính quyền Bắc Ireland bác bỏ.

Ngoại trưởng CH Ireland Enda Kenny cho rằng thời điểm này có quá nhiều “vấn đề quan trọng hơn” cần phải giải quyết chứ không phải là câu chuyện về sự sáp nhập này.

Truyền thông CH Ireland cho hay các nghị sĩ Quốc hội nước này đã được triệu tập về dự cuộc họp khẩn vào ngày 27/6 tới nhằm thảo luận về các vấn đề nước Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (gọi là Brexit), mặc dù nghị sĩ Ireland đang trong kỳ nghỉ Hè.

Trong khi đó, nữ Thủ hiến Bắc Ireland Arlene Foster cũng tuyên bố bác bỏ đề xuất của đảng Sinn Féin. Trong cuộc trưng cầu dân ý hôm 23/6, đa số cử tri Bắc Ireland đã bỏ phiếu ủng hộ việc ở lại EU.

Bắc Ireland, Scotland, Xứ Wales và England hợp thành Liên hiệp Vương quốc Anh. Ngoài Bắc Ireland, người dân Scotland cũng đã thể hiện nguyện vọng ở lại EU với tỷ lệ ủng hộ ở lại tới 62%./.

Xem thêm:

Mỹ tin tưởng mối quan hệ với Anh tiếp tục được duy trì sau Brexit

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục