Vấn đề Brexit: London duy trì vị thế trung tâm tài chính

12:13' - 18/02/2017
BNEWS London sẽ không đánh mất lợi thế trước Pháp trong vai trò là trung tâm tài chính, bởi người Pháp không có được tư duy về tài chính cũng như chuyên môn trong lĩnh vực này như người Anh.
Cờ EU và cờ Anh trên quảng trường Quốc hội tại London. Ảnh: Reuters

Phóng viên TTXVN tại Anh dẫn nhận định chuyên gia cho rằng thủ đô London của Vương quốc Anh sẽ không đánh mất lợi thế trước Pháp trong vai trò là trung tâm tài chính, bởi người Pháp không có được tư duy về tài chính cũng như chuyên môn trong lĩnh vực này như người Anh.

Phát biểu tại trường đại học Cass Business School ở thủ đô London, bà Dominique Senequier, Giám đốc điều hành Ardian, một công ty quản lý đầu tư lớn có trụ sở tại Pháp hiện quản lý khoảng 60 tỷ USD tài sản, nhấn mạnh rằng London luôn là trung tâm tài chính số một của châu Âu. Theo bà, người Pháp có thể là doanh nhân giỏi hay các đầu bếp cừ khôi, nhưng không thể cạnh tranh được với các chuyên gia tài chính ở London.

Nhận định của chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản lý đầu tư tại Pháp này được đưa ra vào thời điểm Pháp cũng như nhiều nước châu Âu khác đang nỗ lực thu hút các công ty, đặc biệt là các ngân hàng, chuyển trụ sở khỏi London kể từ sau khi cử tri Anh bỏ phiếu ủng hộ rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) (còn gọi là Brexit) tại cuộc trưng cầu ý dân ngày 23/6/2016.

Nếu Anh ra khỏi EU, các công ty trong lĩnh vực tài chính đang làm ăn tại "xứ sở sương mù" có thể mất tấm “hộ chiếu công ty” vốn cho phép họ hoạt động giữa các nước trong liên minh với một giấy phép duy nhất. Thủ đô Paris của Pháp được nhận định sẽ không bỏ qua cơ hội thu hút các doanh nghiệp và cạnh tranh vai trò của một trong những trung tâm tài chính hàng đầu châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục