Vấn đề Brexit: Nhiều ngân hàng công bố kế hoạch chuyển lao động khỏi Anh

21:20' - 19/01/2017
BNEWS Hai ngân hàng HSBC và UBS vừa thông báo mỗi ngân hàng sẽ chuyển khoảng 1.000 lao động khỏi Anh
HSBC và UBS vừa thông báo mỗi ngân hàng sẽ chuyển khoảng 1.000 lao động khỏi Anh. Ảnh minh họa: TTXVN

Hai ngân hàng HSBC và UBS vừa thông báo mỗi ngân hàng sẽ chuyển khoảng 1.000 lao động khỏi Anh trong bối cảnh các ngân hàng này chuẩn bị đối phó với nguy cơ gián đoạn hoạt động kinh doanh do tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU)- hay còn gọi là Brexit, gây ra.

Giám đốc UBS Axel Weber  cho biết khoảng 1.000 lao động trong tổng số 5.000 người đang làm việc cho ngân hàng này tại Anh sẽ bị ảnh hưởng do tiến trình Brexit khi mà Anh mất đi "tấm hộ chiếu EU" cho phép thực hiện các dịch vụ tài chính tại thị trường châu Âu.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành ngân hàng toàn cầu HSBC, ông Stuart Gulliver  thông báo ngân hàng của ông sẽ chuyển số nhân viên chịu trách nhiệm tạo ra khoảng 1/5 thu nhập của ngân hàng này tại Anh sang Pháp. Số nhân viên này ước tính khoảng 1.000 người, chủ yếu làm việc trong mảng kinh doanh của ngân hàng.

Phát biểu với báo giới khi tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) lần thứ 47 tại Davos  của Thụy Sĩ, ông Gulliver khẳng định sẽ thực hiện việc chuyển nhân viên trong khoảng 2 năm sau khi Brexit chính thức có hiệu lực.

Cùng ngày, báo Handelsblatt (Đức) đưa tin ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ cũng đang xem xét giảm 50% lực lượng lao động tại Anh xuống còn 3.000 người và chuyển các hoạt động kinh doanh chính tới New York và châu Âu đại lục, đặc biệt là tới Frankfurt  của Đức - nơi ngân hàng này có thể chuyển 1.000 nhân viên tới đây.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Goldman Sachs tại Frankfurt cho biết ngân hàng này vẫn chưa đưa ra quyết định phân bổ lao động như thông tin trên báo Handelsblatt.

Những dự định điều chỉnh lao động tại Anh nói trên được xem là trùng với các cảnh báo mà các "ông lớn tài chính" của thế giới đưa ra nhiều tháng trước khi Anh tiến hành cuộc trưng cầu dân ý về Brexit hồi tháng 6/2016.

Ngoài ra, nhiều ngân hàng khác dự kiến cũng sẽ công bố các kế haoch chi tiết hơn về cách thức đối phó với Brexit trong những tháng tới sau khi Thủ tướng Anh Theresa May  ngày 17/1 đã có bài phát biểu quan trọng tuyên bố chiến lược Brexit, trong đó nhấn mạnh quyết tâm sẽ đưa Anh rời thị trường chung châu Âu theo kế hoạch "Brexit cứng"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục