Vấn đề Brexit: Trung Quốc cam kết duy trì quan hệ với EU và Anh

14:31' - 27/06/2016
BNEWS Trung Quốc cam kết duy trì và phát triển tốt quan hệ giữa Trung Quốc và EU cũng như giữa Trung Quốc và Vương quốc Anh.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Ảnh: THX/TTXVN

Nhận định về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 26/6 cho rằng sự kiện này làm gia tăng bất ổn trong nền kinh tế toàn cầu, đồng thời nhấn mạnh Trung Quốc mong muốn thấy một EU ổn định và thống nhất cũng như một Vương quốc Anh thịnh vượng.

Thủ tướng Trung Quốc đưa ra phát biểu trên tại Diễn đàn Kinh tế Davos mùa Hè 2016 (WEF 2016) khai mạc cùng ngày tại thành phố Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc. Ông Lý Khắc Cường nêu rõ Trung Quốc cam kết duy trì và phát triển tốt quan hệ giữa Trung Quốc và EU cũng như giữa Trung Quốc và Vương quốc Anh.

Cũng trong phát biểu trên, ông Lý Khắc Cường khẳng định mặc dù không tránh khỏi những dao động ngắn hạn về tăng trưởng trong quá trình chuyển tiếp, song nền kinh tế Trung Quốc sẽ không phải chịu một "sự hạ cánh cứng".

Theo ông, Trung Quốc có thể thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế và xã hội chính đã đặt ra cho năm 2016. Ông cho biết kinh tế Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng ổn định trong quý II năm nay, sau khi đạt 6,7% trong ba tháng đầu năm.

Diễn đàn kinh tế Davos mùa Hè 2016 với chủ đề "Cuộc cách mạng lần thứ tư và tác động chuyển hóa", thu hút sự tham gia của hơn 1.700 lãnh đạo chính trị và doanh nghiệp đến từ hơn 90 quốc gia trên thế giới.

Dự kiến trong ba ngày họp, với khoảng 200 cuộc hội thảo, các đại biểu tập trung vào vấn đề cải cách công nghệ và ảnh hưởng ngày càng lớn của công nghệ tới kinh tế. 80% cuộc hội thảo sẽ liên quan đến công nghệ. Ngoài ra, các sản phẩm công nghệ cao cũng sẽ được giới thiệu trong khu vực triển lãm của diễn đàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục