Vấn đề người di cư: 130.000 người “biến mất” khỏi các cơ sở tị nạn ở Đức

17:05' - 26/02/2016
BNEWS Giới chức Đức ngày 25/2 thông báo hiện có trên 130.000 người tị nạn “biến mất” và các trường hợp này chưa bao giờ tới các cơ sở tiếp nhận tị nạn được phân bổ.
Vấn đề người di cư: 130.000 người “biến mất” khỏi các cơ sở tị nạn ở Đức. Ảnh: evangelicalfocus.com

Số liệu thống kê của Bộ Nội vụ Liên bang Đức cho thấy con số trên tương ứng với 13% trong tổng số 1,1 triệu người đăng ký tị nạn hồi năm ngoái qua hệ thống Easy đã không tới các cơ sở tị nạn được phân bổ.

Giới chức Đức cho rằng có thể các trường hợp trên đã tiếp tục hành trình tới một nước khác để xin tị nạn, song điều này đang đặt ra những thách thức trong việc đăng ký, quản lý và phân bổ người tị nạn.

Hiện Đức ngày càng khó hợp tác với các quốc gia châu Âu khác trong việc đưa người tị nạn quay ngược trở lại các nước đó.

Theo quy định trong Hiệp ước Dublin, mỗi nước thành viên phải có trách nhiệm với người tị nạn đặt chân đầu tiên lên lãnh thổ của họ, và đa số trường hợp, người tị nạn đặt chân tới EU trước tiên ở Hy Lạp, Italy hoặc Hungary.

Trong năm 2015, Đức đã đề nghị các nước EU khác tiếp nhận khoảng 45.000 người tị nạn, song chỉ khoảng 3.600 người trong số này được chấp thuận và thậm chí họ còn đưa trở lại Đức khoảng 3.000 người tị nạn. Như vậy, về tương quan, chỉ có khoảng 600 người tị nạn được phân bổ từ Đức tới các nước EU khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục