Vấn đề người di cư: Đức cam kết hỗ trợ Hy Lạp

11:45' - 30/10/2015
BNEWS Trong bối cảnh Hy Lạp hiện đang nỗ lực khôi phục nền kinh tế, dòng người di cư ồ ạt đổ về nước này thực sự là một gánh nặng. Do đó, Đức sẽ hỗ trợ Hy Lạp trong việc đối phó với thách thức lớn này.
Người di cư tới đảo Lesbos của Hy Lạp sau khi vượt biển Aegean từ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: TTXVN

Chính phủ Đức đã cam kết hỗ trợ Hy Lạp trong việc giải quyết gánh nặng của dòng người di cư vẫn đang ồ ạt đổ về các bờ biển của "xứ sở thần thoại" mỗi ngày. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi các vụ lật thuyền chở người di cư cập bến bờ biển Hy Lạp trong hai ngày qua đã khiến số người thiệt mạng lên đến 15 người và hàng chục người mất tích.

Trong chuyến thăm Athens, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết nước này sẵn sàng "kề vai sát cánh" với Hy Lạp, quốc gia được xem là "tiền tuyến" trong cuộc khủng hoảng di cư lớn nhất ở châu Âu kể từ Chiến tranh Thế giới thứ II.

Ông nhấn mạnh trong bối cảnh Hy Lạp hiện đang nỗ lực khôi phục nền kinh tế, dòng người di cư ồ ạt đổ về nước này thực sự là một gánh nặng. Do đó, Đức sẽ hỗ trợ Hy Lạp trong việc đối phó với thách thức lớn này.

Theo ông Steinmeier, châu Âu cần phải phối hợp hành động để kiểm soát tình hình, bảo vệ các đường biên giới của "lục địa già", đồng thời triển khai một kế hoạch hành động chung về vấn đề tị nạn và nhập cư, cũng như phân chia công bằng số người tị nạn.

Từ đầu năm đến nay, hơn 500.000 người di cư đã cập bờ biển của Hy Lạp nhằm tìm kiếm sự an toàn và một cuộc sống tốt hơn ở châu Âu. Hơn 3.200 người, trong đó có nhiều trẻ em, đã thiệt mạng trên hành trình vượt biển nguy hiểm từ Thổ Nhĩ Kỳ để đến Hy Lạp.

Cuộc khủng hoảng người di cư không chỉ gây ra những ý kiến trái chiều giữa các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) trong việc tiếp nhận người tị nạn mà còn gây mâu thuẫn trong nội bộ các nước, đặc biệt là tại Đức, quốc gia đầu tàu trong vấn đề này. /.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục