Vấn đề người di cư: Người nhập cư ở Cologne bị tấn công trả thù

19:58' - 11/01/2016
BNEWS Một nhóm người Pakistan và một người Syria đã bị một nhóm 20 đối tượng chưa xác định danh tính hành hung vào chiều 10/1 tại thành phố Cologne, miền Tây nước Đức.

Ngày 11/1, cảnh sát Đức cho biết những kẻ tấn công đã tấn công nhóm 6 người Pakistan và khiến 2 người trong số này phải nhập viện. Ngay sau đó, một người Syria 39 tuổi cũng bị thương nhẹ sau khi bị một nhóm 5 người tấn công.

Cảnh sát Cologne được tăng cường để giải quyết vụ việc người nhập cư bị tấn công trả thù. Ảnh: ndtv.com

Truyền thông địa phương đưa tin những kẻ tấn công thuộc một nhóm côn đồ tập hợp nhau thông qua mạng xã hội để lên kế hoạch “săn lùng” và tấn công người nhập cư nước ngoài tại Cologne.

Cũng trong ngày 10/1, cảnh sát cho biết lực lượng an ninh đã được tăng cường tại khu vực giữa nhà ga trung tâm và nhà thờ Gothic nổi tiếng của thành phố sau khi nhận được nhiều thông tin cho thấy một số nhóm quá khích đang tìm cách kích động trả thù nhằm vào những người nhập cư.

Các nhân viên an ninh cũng đã kiểm tra giấy tờ tùy than của hơn 100 người và tạm giữ 2 người do không chấp hành lệnh kiểm tra.

Những ngày qua, Chính phủ Đức đang chịu nhiều áp lực kể từ sau loạt vụ tấn công, quấy rối được cho là do một nhóm có nguồn gốc nhập cư gây ra nhằm vào phụ nữ diễn ra trước Nhà ga trung tâm Cologne ngay trong đêm Giao thừa.

Cảnh sát cho biết đã có đơn trình báo của hơn 500 phụ nữ, trong đó có tới 40% trường hợp bị quấy rối tình dục. Các nhân chứng có mặt trong đêm Giao thừa đã miêu tả lại cảnh tượng hỗn loạn khi hàng trăm phụ nữ bị sàm sỡ, quấy rối và cướp bóc.

Cảnh sát Cologne nhận định đa số các nghi can gây ra vụ bạo lực tại nhà ga nói trên là những người tị nạn và di cư đến từ Bắc Phi.

Vụ quấy rối này đã tạo cú sốc lớn đối với nước Đức và đổ dồn sự chú ý vào khoảng 1,1 triệu người di cư đã tới Đức trong năm ngoái, đồng thời cũng làm gia tăng tâm lý hoài nghi và kỳ thị trong những người có tư tưởng bài ngoại tại Đức./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục