Vấn đề người di cư: Thêm ít nhất 10 di cư thiệt mạng trên biển Aegean

17:09' - 30/01/2016
BNEWS Có ít nhất 10 người di cư, trong đó có 5 trẻ em, đã thiệt mạng trên biển Aegean khi một chiếc thuyền chở người di cư bị lật trong chuyến hành trình từ Thổ Nhĩ Kỳ tới đảo Lesbos của Hy Lạp.
Người di cư tới đảo Lesbos của Hy Lạp sau khi vượt biển Aegean từ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: TTXVN
Lực lượng bảo vệ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ ngày 30/1 cho biết ít nhất 10 người di cư, trong đó có 5 trẻ em đã thiệt mạng trên biển Aegean khi một chiếc thuyền chở người di cư bị lật trong chuyến hành trình từ Thổ Nhĩ Kỳ tới đảo Lesbos của Hy Lạp. 
Chiếc thuyền khởi hành từ huyện Ayvacik thuộc tỉnh Canakkale của Thổ Nhĩ Kỳ tới đảo Lesbos đã bị lật ngoài khơi bờ biển Bademli, miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ, khi đang chở ít nhất 53 người tị nạn Syria, Afghanistan và Myanmar. Lực lượng bảo vệ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận đã cứu được 43 người. 
Chỉ tính riêng trong năm 2015, hơn 80.000 người tị nạn đã được cứu ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi hơn 3.000 người đã bỏ mạng trên đường từ Thổ Nhĩ Kỳ sang các hòn đảo của Hy Lạp. Hôm 28/1 vừa qua, 24 người di cư, trong đó có 10 trẻ em, cũng đã thiệt mạng ngoài khơi đảo Samos của Hy Lạp khi chiếc thuyền từ Thổ Nhĩ Kỳ chở những người này bị lật trên biển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục