Vấn đề Triều Tiên: Nhiều người Mỹ muốn giải quyết bằng biện pháp hoà bình

13:57' - 21/10/2017
BNEWS Ngày càng có nhiều người Mỹ mong muốn chính phủ đạt được giải pháp hòa bình trong cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên.
Một vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: TTXVN

Theo kết quả khảo sát do NBC News -Survey Monkey thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 13-17/10 đối với 5.047 người trưởng thành ở Mỹ, có tới 64% số người được hỏi cho rằng "chú Sam" nên sử dụng các biện pháp hòa bình để giải quyết tình hình bế tắc hiện nay. Tỷ lệ này đã tăng 5% so với cuộc thăm dò trước đó, thực hiện từ ngày 10-14/7.

Trong kết quả công bố ngày 21/10 này, chỉ có 32% số người được hỏi khẳng định các biện pháp quân sự là cần thiết trong tình hình hiện nay, giảm 3% so với kết quả thăm dò hồi tháng 7.

Tuy nhiên, vẫn còn tới 54% số người được hỏi nhận định rằng Triều Tiên là mối đe dọa lớn nhất hiện nay của Mỹ, tăng 41% so với kết quả thăm dò trước đó.

Các cuộc khảo sát nói trên được thực hiện trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đang liên tục cảnh báo sẽ sử dụng các biện pháp quân sự nếu Triều Tiên tiếp tục tiến hành các vụ thử tên lửa, hạt nhân.

Trong khi đó, Triều Tiên cho biết nước này đang lên kế hoạch phóng thêm nhiều vệ tinh, đồng thời cáo buộc Washington tìm cách ngăn cản những nỗ lực của Bình Nhưỡng đạt được những thành tựu trong nghiên cứu, khai thác khoảng không vũ trụ vì mục đích hòa bình "dựa trên nền tảng pháp luật, trong tất cả các phương diện", bằng cách cáo buộc Triều Tiên vi phạm những biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc.

Quan hệ Mỹ-Triều Tiên leo thang căng thẳng trong bối cảnh chính quyền Washington đang tìm cách gia tăng sức ép buộc Triều Tiên từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa, trong khi Bình Nhưỡng kiên quyết bảo vệ chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này phục vụ mục đích phòng vệ.

Triều Tiên cũng vừa tuyên bố nước này đã sẵn sàng cho một "cuộc chiến sinh tử" với Mỹ, sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố "hoàn toàn sẵn sàng" cho một vụ tấn công "hủy diệt" nhằm vào Triều Tiên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục