Vàng chấm dứt ba phiên giảm giá

08:44' - 18/02/2016
BNEWS Giá vàng giao ngay tăng 0,6%, lên 1.207,46 USD/ounce vào lúc 7 giờ 48 phút sáng theo giờ Việt Nam, trong khi giá vàng của Mỹ giao tháng Tư tăng 0,3%, lên 1.211,4 USD/ounce.
Giá vàng tại New York ngày 17/2 tiếp tục đà tăng sau ba phiên giảm giá trước đó. Ảnh minh họa: Reuters

Giá vàng tại New York duy trì được đà tăng và chấm dứt ba phiên giảm trong phiên 17/2, sau khi biên bản cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các nhà hoạch định chính sách đã cân nhắc việc điều chỉnh lộ trình tăng lãi suất trong năm 2016.

Tuy nhiên, đà tăng bị hạn chế trước sự phục hồi của chứng khoán toàn cầu. Theo biên bản cuộc họp của Fed, nếu tình hình tài chính toàn cầu duy trì tình trạng thắt chặt gần đây, đó có thể là yếu tố làm tăng rủi ro đối với nền kinh tế Mỹ.

Theo Giám đốc và là nhà kinh tế tại CIBC Capital Markets (có trụ sở tại Toronto), Royce Mendes, Fed sẽ không thể nâng lãi suất cho đến cuối năm nay.

Giám đốc phụ trách giao dịch các kim loại quý và kim loại cơ bản của BMO Capital Markets (New York), Tai Wong, cho rằng ngay cả những người nhận thấy lãi suất là quá thấp để có thể phản ứng hiệu quả trước các cú sốc suy giảm cũng đồng ý rằng cần phải chờ đợi thêm.

Ông cũng nhận định Fed sẽ chưa hành động ít nhất là cho đến tháng Sáu và sẽ không có gì ngăn cản vàng tiếp tục lên giá.

Khả năng lãi suất tại Mỹ sẽ vẫn được duy trì ở mức thấp đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng. Lãi suất siêu thấp, từ đó làm giảm chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng, là yếu tố chính giúp giá vàng đạt các mức cao kỷ lục vào năm 2011.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục