Vàng châu Á “án binh bất động” trước khi Mỹ công bố số liệu kinh tế

10:15' - 26/06/2017
BNEWS Giá vàng châu Á gần như không thay đổi trong phiên sáng 26/6, khi các nhà đầu tư đang chờ đợi những số liệu mới nhất về tình hình kinh tế Mỹ giữa lúc đồng USD yếu đi.
Vàng châu Á “án binh bất động” trước khi Mỹ công bố số liệu kinh tế. Ảnh: Reuters

Cụ thể, trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lức 7 giờ 50 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giữ giá ở mức 1.256,06 USD/ounce, gần với mức thấp nhất trong vòng 1 tuần được ghi nhận trong phiên 23/6.

Trong khi giá vàng Mỹ giao kỳ hạn vào tháng Tám nhích thêm 0,04% lên 1,256,8 USD/ounce.

Các số liệu về tình hình kinh tế Mỹ sắp được công bố trong tuần này bao gồm lượng dầu thô dự trữ của nước này, mức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đã điều chỉnh của quý I/2017 và số liệu về chi tiêu của người dân Mỹ.

Chỉ số đồng USD - thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác - phiên này cũng đi xuống khi lợi tức trái phiếu chính phủ của Mỹ ở mức thấp, trong khi lòng tin của thị trường về việc Fed sẽ nâng tiếp lãi suất trong năm nay đang phai nhạt dần.

Bên cạnh đó, nhu cầu mua trái phiếu tại châu Á đang ở mức cao nhất trong vòng tám tháng qua và được dự báo sẽ tiếp tục đi lên trong năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục