Vàng châu Á giảm giá khi USD phục hồi

09:36' - 01/08/2016
BNEWS Giá vàng châu Á giảm nhẹ trong phiên đầu tuần, sau khi tiến thêm hơn 1% lên mức cao nhất của gần ba tuần trong phiên trước đó, trong bối cảnh đồng USD phục hồi trở lại.
Vàng châu Á giảm giá khi USD phục hồi. Ảnh: reuters

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.346,89 USD/ounce vào lúc 7 giờ 56 phút theo giờ Việt Nam. Trong phiên cuối tuần trước (29/7), giá kim loại quý này đã có thời điểm đạt 1.355,1 USD/ounce - mức đỉnh kể từ phiên 12/7. 

Theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ, nền kinh tế số 1 thế giới chỉ tăng trưởng 1,2% trong quý II/2016, thấp hơn nhiều so với dự đoán của các chuyên gia phân tích, do đầu tư vào hàng hóa trữ kho của doanh nghiệp giảm lần đầu tiên trong gần 5 năm qua. 

Chứng khoán châu Á khởi sắc trong phiên này, trong lúc chỉ số giá đồng USD, so với 6 đồng tiền khác trong giỏ tiền tệ chủ chốt, tăng 0,1% lên mức 95,654 điểm – phục hồi từ mức thấp nhất kể từ phiên 5/7 ghi nhận trong phiên 29/7 là những nhân tố phủ màu xám lên thị trường vàng trong phiên này. 

Trong phát biểu mới đây, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại Dallas, ông Robert Kaplan, cho rằng Fed sẽ không phản ứng mạnh mẽ với số liệu GDP quý II không được như kỳ vọng, song các nhà hoạch định chính sách Mỹ cũng cần cân nhắc thêm các số liệu trước khi thảo luận về một lần tăng lãi suất nữa. Còn theo ông John Williams, Chủ tịch Fed tại San Francisco, Fed có thể nâng lãi suất nhiều nhất hai lần từ nay đến cuối năm. 

Lượng vàng do quỹ giao dịch vàng hàng đầu thế giới SPDR Gold Trust nắm giữa đã tăng 0,4% lên 958,1 tấn trong phiên cuối tuần trước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục