Vàng châu Á hướng đến tuần mất giá đầu tiên trong vòng 1 tháng

16:34' - 02/06/2017
BNEWS Phiên giao dịch chiều 2/6 chứng kiến giá vàng rơi xuống mức thấp nhất trong một tuần khi những số liệu tích cực từ thị trường việc làm Mỹ làm tăng khả năng Fed nâng lãi suất trong tháng này.

Cụ thể trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 14 giờ 38 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm 0,3% xuống 1.262,10 USD/ounce. Trước đó trong cùng phiên, giá kim loại quý này đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 26/5 là 1.258,60 USD/ounce.

Vàng châu Á hướng đến tuần mất giá đầu tiên trong vòng 1 tháng. Ảnh: Reuters

Tính chung tính đến thời điểm vàng đã để mất 0,4% giá trị và đang hướng đến tuần mất giá đầu tiên trong vòng 1 tháng qua.

Hoạt động chế tạo của Mỹ sau hai tháng suy giảm liên tiếp đã tăng trở lại trong tháng 5/2017. Cùng với đó là số việc làm trong khu vực tư nhân cũng đi lên, củng cố cho nhận định rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới đang lấy lại đà tăng trưởng sau một khởi đầu chật vật hồi đầu năm.

Sự “khỏe mạnh” của nền kinh tế cũng gia tăng những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp dự kiến vào các ngày 13-14/6. Theo khảo sát của CME Group, các nhà giao dịch dự đoán triển vọng tăng lãi suất trong cuộc họp sắp tới lên đến 96%.
Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc và bạch kim lần lượt để mất 0,7% và 2,6% tính trên cả tuần. Hai kim loại trên cũng đang hướng đến tuần trượt giá đầu tiên trong vòng một tháng qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục